Thứ Năm, 03/08/2023, 11:24 (GMT+7)
.

Xuất khẩu gạo đang "nóng"

(ABO) Thông tin từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam vào sáng ngày 2-8, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng cao, đặc biệt là đối với gạo 5% tấm đã tăng thêm 20 USD/tấn, chạm ngưỡng 588 USD/tấn. Đây cũng là mức giá gạo xuất khẩu cao nhất kể từ lúc chạm mốc lịch sử vào năm 2008.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng cao gần đây một phần bắt nguồn từ chủ trương cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ và một số nước cũng tạm ngưng xuất khẩu gạo. Ngoài Việt Nam, gạo Thái Lan cũng có mức giá cao liên quan đến những thay đổi của thị trường gần đây.

a
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang tăng cao.

Giá gạo xuất khẩu tăng cao đã góp phần đẩy giá nguyên liệu trong nước cũng trên đà tăng do nguồn cung gạo hiện nay bị giới hạn.

Trước diễn biến thị trường lúa gạo gần đây, dự kiến vào ngày 4-8, tại TP. Cần Thơ, Bộ Công thương sẽ tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ tình hình xuất khẩu gạo những tháng cuối năm 2023, với sự tham gia của đại diện các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, Hiệp hội Lương thực Việt Nam và các thương nhân xuất khẩu gạo.

Trước đó, Bộ Công thương cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất khẩu gạo cũng như Hiệp hội Lương thực Việt Nam thực hiện nghiêm túc Nghị định 107 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo.

AP

.
.
.