Thứ Tư, 20/09/2023, 19:49 (GMT+7)
.

Anh Nguyễn Phú Tân - khởi nghiệp với các sản phẩm từ yến

Anh Nguyễn Phú Tân (28 tuổi, xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) hiện là chủ Cơ sở sản xuất yến sào Phú Khang Nest. Với đam mê, ham học hỏi và không ngừng sáng tạo, anh Tân đã từng bước tạo dựng thương hiệu yến sào Phú Khang Nest, thu lãi từ 10 đến 40 triệu đồng/tháng.

Anh Phú Tân đưa sản phẩm yến sào của mình tham gia các hội chợ, nhằm quảng bá và đưa sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng.
Anh Tân đưa sản phẩm yến sào của cơ sở mình tham gia các hội chợ, nhằm quảng bá và đưa sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng.

Anh Tân tâm sự: "Khi học đại học, tôi học chuyên ngành polymer và composite tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (TP. Hồ Chí Minh). Sau khi ra trường, tôi cùng 2 người anh khóa trên khởi nghiệp với nghề sản xuất phụ kiện ô tô từ chất liệu carbon fiber. Sau thời gian gần 10 năm ổn định việc học và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh thì dịch bệnh Covid-19 xảy ra, tôi mong muốn quay về quê hương để tìm sự bình an và quyết định khởi nghiệp".

Khi quyết định khởi nghiệp ở quê nhà, anh Tân đã chọn nghề sản xuất tổ yến cho hành trình của mình. Theo anh Tân, vào năm 2014, anh có làm thêm nghề bán yến sào kiếm thêm thu nhập để đi học. Ngoài ra, khi thấy mẹ anh bị bệnh và hồi phục sức khỏe sau khi dùng tổ yến.

Tân giới thiệu yến sào tại hội chợ
Anh Tân giới thiệu yến sào tại hội chợ.

Từ đó, anh bắt đầu công việc sơ chế tổ yến, rồi kiểm tra chất lượng sản phẩm. Anh Tân chia sẻ: “So với việc mở xưởng ở các thành phố lớn, về quê có lợi thế về chi phí, con người sản xuất và chính sách hỗ trợ của địa phương. Qua đó, cơ sở còn tạo việc làm cho  người dân tại địa phương”. Được biết, anh Tân bắt đầu với sản phẩm tổ yến gói chia sẵn có giá 45.000 đồng và 60.000 đồng (10 gói/hộp).

Bên cạnh đó, cơ sở còn có những dòng sản phẩm cho gia đình như: Hộp yến tinh chế 10 gram, 20 gram, 50 gram, 100 gram, kết hợp cùng một số nguyên liệu từ dược liệu hỗ trợ sức khỏe. Yến sào của cơ sở được bán trên Fanpage Phú Khang Nest, bán lẻ tại cửa hàng tạp hóa, nhà thuốc Tây, cộng tác viên kinh doanh online…

Ngoài ra, anh Tân còn đưa sản phẩm yến sào của mình tham gia các hội chợ, nhằm quảng bá và đưa sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng.

Do mới thành lập, lượng khách hàng của anh Tân vẫn chưa ổn định. Hiện cơ sở của anh đã tạo công ăn việc làm cho 4 lao động tại địa phương, thu nhập từ 6 - 8 triệu đồng/tháng. Hiện anh Tân đang tiến hành làm hồ sơ, thủ tục để sản phẩm của cơ sở đạt tiêu chuẩn OCOP.

THIÊN LÝ

.
.
.