Thứ Sáu, 29/09/2023, 10:29 (GMT+7)
.

Nâng cao năng lực của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(ABO) Ngày 29-9, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tiền Giang tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao năng lực của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2023.

Quang cảnh Lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn có sự tham gia của hơn 50 học viên đến từ các doanh nghiệp (DN) thành lập mới trên địa bàn; cán bộ phụ trách Đoàn Thành niên tại các trường THPT; cán bộ hội cơ sở, chi, tổ, hội và hội viên Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ; đoàn viên, thanh niên, sinh viên năm cuối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh; giáo viên phụ trách khởi nghiệp của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Đại diện lãnh đạo Sở KH&CN phát biểu khai mạc Lớp tập huấn.
Đại diện lãnh đạo Sở KH&CN phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm mang đến cho các cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công tác khởi nghiệp, đoàn viên, thanh niên, DN thành lập mới trên địa bàn tỉnh Tiền Giang những kiến thức về xu hướng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiến sĩ Huỳnh Thanh Điền - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ tại Lớp tập huấn.
Tiến sĩ Huỳnh Thanh Điền, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ tại lớp tập huấn.

Thông qua các bài giảng của chuyên gia, các học viên sẽ hiểu rõ hơn về những nội dung cơ bản và cách thức đánh giá khả thi của dự án khởi nghiệp; các bước xây dựng kế hoạch tài chính cho dự án khởi nghiệp; thuyết phục nhà đầu tư cho dự án khởi nghiệp; kinh nghiệm trong việc nâng cao năng lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở địa phương...

Đây cũng là cơ hội để các học viên có thể trao đổi những thông tin về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với chuyên gia đến từ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

ANH THƯ

.
.
.