Chủ Nhật, 03/09/2023, 20:07 (GMT+7)
.

Phiên chợ OCOP: Cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng

(ABO) Phiên chợ OCOP và sản phẩm thương mại (gọi tắt Phiên chợ) diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 31-8 đến 3-9) tại khuôn viên Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Mỹ Tho (số 1A, đường Hùng Vương, phường 1, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Phiên chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Tiền Giang trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng; thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Qua đó, đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.            

Công ty Đông trùng hạ thảo Thiên Ân (huyện Gò Công Tây):

Đến với Phiên chợ, công ty mang đến 20 sản phẩm như: Nấm khô, nấm tươi, yến chưng đông trùng hạ thảo, bột dinh dưỡng, bánh, các dòng nước giải khát, rượu đông trùng hạ thảo, detox dược liệu, nước khoáng chưng cất dược liệu…

Công ty Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Ân mang đến nhiều sản phẩm từ đông trùng

Qua Phiên chợ, Công ty Đông trùng hạ thảo Thiên Ân được tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Công ty hy vọng qua phiên chợ, sản phẩm sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng, khách hàng được trải nghiệm thực tế sản phẩm.

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu quốc tế Nông Vinh (huyện Cai Lậy):

Công ty mang đến Phiên chợ 5 sản phẩm làm từ hạt sachi như hạt sachi chích thảo, bột sachi chích thảo, dầu ăn không chiên chích thảo, serum dưỡng da và tóc. Hạt sachi khi dùng đều đặn mỗi ngày từ 15 - 20 hạt có công dụng tốt cho sức khỏe.

Công ty CP XNK Quốc tế Nông Vinh mang đến Phiên chợ nhiều sản phẩm hướng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu quốc tế Nông Vinh mang đến Phiên chợ nhiều sản phẩm hướng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Đến với Phiên chợ, công ty mong muốn quảng bá sản phẩm từ hạt sachi đến với mọi người, biết đến và hiểu rõ hơn công dụng từ hạt sachi.

Tiêu chí của công ty là sản xuất sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng để hỗ trợ sức khỏe cho mọi người.

Việc tổ chức Phiên chợ là rất tốt cho những công ty như chúng tôi. Qua Phiên chợ đẩy mạnh tăng doanh số sản xuất cho doanh nghiệp, giúp quảng bá cho doanh nghiệp lan tỏa những sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng.

Cơ sở sản xuất nem - chả lụa Ngọc Thành (TP. Mỹ Tho):

Cơ sở đem đến Phiên chợ lần này các sản phẩm nem, chả lụa và giò thủ đặc biệt, được sản xuất từ nguồn thịt heo sạch CP, nằm trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và mã QR truy xuất trên bao bì; sản phẩm Nem Huế của đơn vị đã được chứng nhận sản phẩm OCOP của tỉnh Tiền Giang.

Đến Phiên chợ lần này,  Cơ sỏ sản xuất Nem – Chả lụa Ngọc Thành đem đến các sản phẩm Nem Chả lụa và Giò thủ đặc biệt,

Đến Phiên chợ lần này, Cơ sở sản xuất nem - chả lụa Ngọc Thành đem đến các sản phẩm nem, chả lụa và giò thủ đặc biệt.

Cơ sở mong muốn giới thiệu và quảng bá các sản phẩm của đơn vị đến gần hơn với đông đảo người dân tỉnh Tiền Giang; kết nối, tìm thêm các đại lý; nhà cung cấp trong TP. Mỹ Tho và các huyện, thành, thị lân cận. Cơ sở mong muốn Sở Công thương tỉnh Tiền Giang và UBND TP. Mỹ Tho tổ chức Phiên chợ OCOP vào hằng quý, các ngày lễ, tết để người dân biết thêm các đặc sản của tỉnh Tiền Giang.

 Cơ sở sản xuất tổ yến Phú Khang Nest (huyện Cái Bè):

Tại Phiên chợ lần này, cơ sở mang đến sản phẩm tổ yến. Để tạo ra sản phẩm tổ yến Việt Nam có chất lượng ổn định, Phú Khang Nest tìm kiếm, khảo sát và liên kết với những nhà yến trong khu vực miền Tây Nam bộ có điều kiện phù hợp, xây dựng mối quan hệ lâu dài với chủ nhà yến - những người dành niềm đam mê và tình yêu đặc biệt cho đàn chim yến của mình nuôi dưỡng.

Phú Khang Nest dựa trên các yếu tố chính là người nuôi chim yến tốt, quy trình sơ chế đóng gói vệ sinh, chia sẻ kiến thức sản phẩm đến khách hàng và xây dựng cộng đồng kinh doanh dựa trên sự chân thành - minh bạch.

Đến với Phiên chợ, cơ sở mong muốn giới thiệu sản phẩm tổ yến của địa phương đến với người tiêu dùng; đồng thời, mong muốn kết nối, hợp tác kinh doanh với các doanh ngiệp khác trong tỉnh.

Đến với Phiên chợ, Cơ sở sản xuất tổ yến Phú Khang Nest đã giới thiệu sản phẩm tổ yến của địa phương đến với người tiêu dùng.

Đến với Phiên chợ, cơ sở mong muốn giới thiệu sản phẩm tổ yến của địa phương đến với người tiêu dùng; đồng thời, mong muốn kết nối, hợp tác kinh doanh với các doanh ngiệp khác trong tỉnh.

Chị Lê Ngọc Duy, nhân viên Hợp tác xã Dừa Chợ Gạo:

Đến với Phiên chợ, hợp tác xã mang đến sản phẩm mới đó là dừa tươi gọt trọc. Đây là sản phẩm được thực hiện hoàn toàn thủ công, xử lý không dùng hóa chất.

Đến với Phiên chợ, Hợp tác xã mang đến sản phẩm mới đó là dừa tươi gọt trọc

Đến với Phiên chợ, Hợp tác xã Dừa Chợ Gạo mang đến sản phẩm mới đó là dừa tươi gọt trọc.

Hợp tác xã cần mở rộng thị trường, muốn được kết nối với nhiều đại lý và các nhà phân phối để có thể cung cấp dừa ra toàn quốc.

Bà Trần Thanh Phong, Giám đốc Hợp tác xã Mỹ Phong (TP. Mỹ Tho):

Tham gia bày bán sản phẩm tại Phiên chợ, trước tiên là muốn giao lưu với người tiêu dùng ở TP. Mỹ Tho cũng như tỉnh Tiền Giang; đồng thời, mong muốn kết nối thêm đối tác mới.

Mong muốn qua Phiên chợ, người dân đến tham quan, thưởng thức đặc sản vùng miền của tỉnh,  góp phần tuyên truyền quảng bá cho sản phẩm của mình.

Hợp tác xã Mỹ Phong mong muốn qua Phiên chợ, người dân đến tham quan, thưởng thức đặc sản của tỉnh Tiền Giang, góp phần tuyên truyền quảng bá cho sản phẩm của hợp tác xã.

Hợp tác xã Mỹ Phong có hàng đặc biệt dành cho xuất khẩu và siêu thị. Hàng loại 2, loại 3 cũng có rất nhiều, đây không phải là hàng kém chất lượng, mà là mẫu mã không được đẹp, nên khó tiêu thụ được giá tốt. Mong muốn qua Phiên chợ, người dân đến tham quan, thưởng thức đặc sản của tỉnh Tiền Giang, góp phần tuyên truyền quảng bá cho sản phẩm của hợp tác xã.

LÝ OANH

 

.
.
.