Thứ Tư, 27/09/2023, 16:09 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Thương vụ - Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh

(ABO) Chiều 27-9, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Thương vụ - Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh (KOTRA).

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Đình Thông giới thiệu về những định hướng phát triển, dự án kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới. Theo đó, Tiền Giang xác định nguồn lực đầu tư, đặc biệt là nước ngoài rất quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tiền Giang đứng trong nhóm đầu của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về thu hút vốn FDI. Hiện tỉnh đã thu hút được 137 dự án FDI với nguồn vốn là 2,87 tỷ USD; trong đó, Hàn Quốc có 29 dự án với vốn đầu tư là 342 triệu USD.

Đồng chí Nguyễn Đình Thông phát biểu tại buổi làm việc.
Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Đình Thông phát biểu tại buổi làm việc.

Tỉnh đánh giá cao các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tiền Giang rất muốn thu hút các ngành công nghiệp chế biến nông sản. Tiền Giang có nguồn nông sản lớn, thuận lợi cho việc đặt các nhà máy chế biến nông sản, nhất là chế biến trái cây.

Tỉnh có những khu đất sạch để thu hút các ngành công nghiệp, kể cả dược phẩm, điện, điện tử. Tiền Giang có lực lượng lao động dồi dào, với dân số khoảng 2 triệu người, đứng thứ 2 trong vùng ĐBSCL.

Tổng Giám đốc KOTRA phát biểu tại buổi làm việc.
Tổng Giám đốc KOTRA phát biểu tại buổi làm việc.

Về phương án phát triển khu, cụm công nghiệp, tỉnh quy hoạch 2 vùng công nghiệp gồm: Vùng công nghiệp Tân Phước (khoảng 10.000 ha), vùng công nghiệp Gò Công (khoảng 5.000 ha). Giai đoạn 2021 - 2030 có 7 khu công nghiệp( KCN) với diện tích hơn 2.083 ha.

Trên cơ sở đó, quy hoạch trên địa bàn tỉnh phát triển ít nhất 11 KCN. Hiện hệ thống giao thông đã thông suốt và đang tiếp tục đầu tư, nhất là phát triển 2 vùng động lực.

Về phát triển kết cấu hạ tầng logistics, tỉnh quy hoạch 3 trung tâm logistics gồm: Huyện Gò Công Đông, huyện Cái Bè, huyện Tân Phước…

Đồng chí Nguyễn Đình Thông tặng quà lưu niệm cho KOTRA.
Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Đình Thông tặng quà lưu niệm cho KOTRA.

Cũng tại buổi làm việc, Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Đình Thông cho biết, Tiền Giang mong muốn trong thời gian tới, KOTRA sẽ làm cầu nối để các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tỉnh nhiều hơn và thu hút được những dự án hiệu quả.

Đầu năm 2024, tỉnh dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang. Do đó, tỉnh mong KOTRA giới thiệu, tìm hiểu về các dự án mời gọi đầu tư và nhận lời tham dự tại hội nghị quan trọng này.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi làm việc, ông Jeong Joon Kyu, Tổng Giám đốc KOTRA cảm ơn tỉnh Tiền Giang đã thông tin cho đơn vị nắm về các dự án thu hút đầu tư cũng như môi trường đầu tư của tỉnh.

Thời gian tới, KOTRA sẽ nỗ lực để kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam và có thể sẽ tham dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang tổ chức trong đầu năm 2024.

KOTRA sẽ cố gắng để đưa các thông tin mà Tiền Giang cung cấp lên trang thông tin của Hàn Quốc. Sau khi có các DN Hàn Quốc quan tâm, đơn vị sẽ kết nối lại với phía tỉnh.

M. THÀNH

.
.
.