Thứ Ba, 31/10/2023, 09:21 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Giá trị xuất khẩu vượt kế hoạch 2023

(ABO) Con số thống kê đến tháng 10-2023 cho thấy, kim ngạch xuất khẩu của Tiền Giang đã đạt 3,977 tỷ USD, đạt 102% kế hoạch năm và tăng 19% so với cùng kỳ.

Nếu chỉ tính riêng trong tháng 10, kim ngạch xuất khẩu của Tiền Giang đạt 309 triệu USD, tăng hơn 42% so với cùng kỳ. Với giá trị mang lại, Tiền Giang luôn nằm trong nhóm đầu của các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long về kim ngạch xuất khẩu.

Thủy sản xuất khẩu góp phần đáng kể trong kim ngạch
Thủy sản xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng.

Điều này cũng cho thấy tình hình sản xuất, kinh doanh của khối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có những dấu hiệu lạc quan hơn sau thời gian dài chịu tác động mạnh của dịch Covid-19 và những yếu tố khách quan khác từ nền kinh tế trong và ngoài nước.

Phân tích từng lĩnh vực cụ thể cho thấy, đáng chú ý là ngành thủy sản và gạo. Theo đó, đến nay thủy sản xuất khẩu đã đạt 139.966 tấn, tăng 59% với trị giá xuất khoảng 412 triệu USD, tăng hơn 33% so cùng kỳ.

Doanh nghiệp Tiền Giang tận dụng cơ hội xuất khẩu gạo.
Doanh nghiệp Tiền Giang tận dụng cơ hội xuất khẩu gạo.

Trong khi đó gạo xuất khẩu cũng mang lại con số rất ấn tượng, với 160.657 tấn, tăng hơn 93% với trị giá xuất 95,8 triệu USD, tăng gần 135% so cùng kỳ. Đây cũng là năm cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của mặt hàng gạo xuất khẩu sau nhiều năm gặp khó khăn.

Và đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp trong ngành hàng cung ứng, xuất khẩu gạo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tận dụng cơ hội từ những thay đổi của thị trường lúa gạo, nhất là sau chủ trương của Ấn Độ và một số nước hạn chế xuất khẩu gạo.

Ngoài ra, giá trị xuất khẩu của Tiền Giang còn có sự đóng góp đáng kể của nhóm ngành hàng dệt, may; kim loại thường và sản phẩm (kể cả đồng)…

TA

.
.
.