Thứ Sáu, 03/11/2023, 21:40 (GMT+7)
.
HỢP TÁC XÃ VẬN TẢI TÂN PHƯỚC:

Đoàn kết, vượt khó và phát triển

Qua 25 năm hình thành và phát triển, Hợp tác xã (HTX) Vận tải Tân Phước (trụ sở tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) đã không ngừng phát triển lớn mạnh, tạo điểm tựa vững chắc cho thành viên và người lao động.

HTX Vận tải Tân Phước nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022.
HTX Vận tải Tân Phước nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Tiền Giang vì có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022.

HTX được thành lập vào năm 1998 và hiện tại có 979 thành viên, với trên 2.300 lao động. Đến nay, vốn cố định của HTX khoảng 350,1 tỷ đồng. HTX hiện có 112 xe khách, 831 xe tải, 16 container, 20 chiếc sà lan; với ngành nghề sản xuất, kinh doanh là vận tải hàng hóa, hành khách đường thủy, bộ; đóng mới và sửa chữa ghe, tàu, sà lan, kinh doanh vật tư xây dựng. Địa bàn hoạt động của HTX trên toàn quốc và 2 nước Trung Quốc, Campuchia.

Những tháng đầu năm 2023, hoạt động HTX đã đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách của các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của HTX đạt hơn 14 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1,54 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước hơn 589 triệu đồng.

Dù tình hình kinh tế gặp khó khăn, nhưng HTX luôn cố gắng duy trì ổn định các phương tiện vận tải nhằm tạo việc làm cho thành viên và người lao động. Nhìn chung, HTX đã giải quyết được việc làm cho thành viên và người lao động. Đời sống của thành viên và người lao động luôn ổn định. Sự tín nhiệm của thành viên và khách hàng đối với HTX ngày càng cao.

Theo lãnh đạo HTX Vận tải Tân Phước, trong quá trình hoạt động, HTX luôn thực hiện tốt các chế độ, chính sách với thành viên. Cụ thể, đơn vị đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thành viên, người lao động chấp hành tốt nội quy, Điều lệ HTX, Luật HTX; thực hiện tốt pháp luật giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, phòng, chống cháy, nổ, bảo vệ môi trường và các phong trào khác.

Hằng năm, Hội đồng quản trị HTX đều phát động phong trào thi đua trong lao động, sản xuất đến từng công nhân viên, thành viên và người lao động; thường xuyên đào tạo nghiệp vụ, tay nghề cho công nhân viên, thành viên và người lao động. HTX luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tại địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, tạo việc làm cho nhân dân trên địa bàn; giúp đỡ các gia đình chính sách, đóng góp quỹ phúc lợi xã hội…

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, HTX thường xuyên theo dõi tình hình kinh tế thị trường trong và ngoài nước nhằm định hướng phát triển ngày càng vững mạnh. Đồng thời, chú trọng đào tạo cán bộ quản lý HTX có chuyên môn nghiệp vụ, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu khách hàng và phục vụ thành viên tốt hơn.

Phó Giám đốc HTX Vận tải Tân Phước Nguyễn Thị Kim Chi cho biết, thời gian qua, Ban Giám đốc HTX đã năng động tổ chức, điều hành bộ máy quản lý, luôn xem chất lượng, uy tín và thân thiện với môi trường là mục tiêu hàng đầu.

HTX mạnh dạn đầu tư nâng cấp, mở rộng cơ sở sản xuất, trang bị máy móc thiết bị thay thế sản xuất thủ công, vừa tăng năng suất, vừa hạn chế ô nhiễm môi trường. Đơn vị đã thực hiện tốt chiến lược khách hàng, giữ ổn định thị trường truyền thống với tận dụng khai thác thị trường mới có hiệu quả. Những năm qua, sự đoàn kết gắn bó và quyết tâm của toàn thể nhân viên, thành viên HTX với sự điều hành của Hội đồng quản trị đã giúp HTX vượt qua khó khăn, ngày càng phát triển.

T. ĐẠT

.
.
.