Thứ Tư, 22/11/2023, 23:18 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Chộn rộn mùa sầu riêng

(ABO) Dù không phải vụ chính, nhưng không khí thu hoạch sầu riêng của người dân Tiền Giang những ngày gần đây chộn rộn hẳn lên nhờ bán được giá khá tốt.

Cắt trái sầu riêng.
Cắt trái sầu riêng.

Chúng tôi có mặt tại vườn sầu riêng của một hộ dân tại xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, vào sáng ngày 22-11 để cùng cảm nhận không khí rộn ràng trong ngày thu hoạch. Chủ vườn trồng giống sầu riêng Monthong này cho biết, anh bán xô với giá 98.000 đồng/kg.

Kiểm tra sầu riêng.
Kiểm tra sầu riêng.

Thế nhưng, thương lái thu mua vườn sầu riêng này cho rằng, đây chưa phải là mức giá cao nhất đối với sầu riêng loại này, bởi nếu có mẫu mã tốt hơn, anh có thể thu mua đến 130.000 đồng/kg.

Cân ký.
Cân ký.

Mặc dù chưa đạt đỉnh điểm mà sầu riêng đã từng xác lập, nhưng với mức giá như hiện nay cũng mang lại nguồn lợi lớn cho người trồng sầu riêng.

d
Chuẩn bị chuyển về kho chứa.

Không khí chộn rộn không chỉ diễn ra tại các vườn sầu riêng đang thu hoạch mà còn ở các kho chứa chuẩn bị nguồn hàng phục vụ xuất khẩu.

s
Vận chuyển sầu riêng.

Từ nửa cuối năm 2022 đến nay, đặc biệt là từ khi Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc từ tháng 7-2022 đến nay, sầu riêng trở thành hiện tượng của ngành Nông nghiệp vì luôn mang về nguồn thu lớn từ xuất khẩu, từ đó người trồng sầu riêng cũng bán được giá cao.

p
Phân loại sầu riêng tại kho.

Con số thống kê gần nhất cho thấy, Tiền Giang hiện có 21.790 ha trồng sầu riêng, tăng hơn 23% và sản lượng ước đạt hơn 386 ngàn tấn (chiếm gần 22% tổng sản lượng cây ăn quả), tăng hơn 33% so với cùng kỳ.

sầu riêng chuẩn bị tiêu thụ.
Sầu riêng chuẩn bị tiêu thụ.

Nhờ bán được giá cao, năm 2023 cây sầu riêng mang lại lợi nhuận trên 1,4 tỷ đồng/ha, cao hơn 526 triệu đồng/ha so với năm 2022.

A.P - ANH THƯ

.
.
.