Thứ Hai, 25/12/2023, 19:06 (GMT+7)
.

Bánh quy dừa đoạt giải cao nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023

(ABO) Mới đây vào chiều ngày 22-12, tại TP. Cần Thơ đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 (gọi tắt là Cuộc thi), do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức.
 
Từ 10 dự án vào vòng chung kết, Ban Giám khảo Cuộc thi đã chấm Dự án "Sản xuất bánh quy dừa từ các thành phần tự nhiên không hóa chất và phẩm màu" của tác giả Huỳnh Thị Thy Thy (tỉnh Tiền Giang) đoạt giải Nhì và là giải thưởng cao nhất vì Cuộc thi không có giải Nhất.
 
Cuộc thi năm nay nhận được tổng cộng 1.511 hồ sơ của hơn 4.000 thí sinh đến từ 12/13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành phố khác ngoài khu vực.
 
Các lĩnh vực tham gia Cuộc thi gồm: Nông nghiệp, biến đổi khí hậu, chế biến thực phẩm, công nghệ ứng dụng, giải pháp kinh doanh - thương mại - dịch vụ, du lịch, sản xuất công nghiệp, y tế - chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Được biết, sản phẩm bánh quy dừa của chị Thy cũng từng đoạt giải Nhất tại Hội thi “Phụ nữ khởi nghiệp” cấp tỉnh năm 2022 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang tổ chức.

Cơ sở sản xuất bánh quy dừa.
Cơ sở sản xuất bánh quy dừa Xuân Phúc của chị Huỳnh Thị Thy Thy tại thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.
 
Từ món bánh tuổi thơ do tự tay mẹ mình làm nên, rồi cũng từ hương vị bánh quê nhà, bằng những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có, chị Huỳnh Thị Thy Thy (thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) đã mạnh dạn khởi nghiệp tạo nên thương hiệu bánh quy dừa Xuân Phúc vươn xa.
 
Sản phẩm bánh quy dừa Xuân Phúc của chị Thy có nguyên liệu sản xuất từ những trái dừa cùng các nguyên liệu có sẵn khác tại vùng Gò Công, được sản xuất với quy trình chặt chẽ, không sử dụng phụ gia và chất bảo quản. Đặc biệt, nhờ "bí quyết gia truyền" đã tạo nên những chiếc bánh quy dừa giòn xốp có hương vị độc đáo, rất riêng, không lẫn vào bất cứ loại bánh nào khác đang có trên thị trường.
 
Sản phẩm bánh quy dừa đạt giải Nhất hội thi phụ nữ sáng táo khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2022.
Sản phẩm bánh quy dừa Xuân Phúc của chị Thy đoạt giải Nhất tại Hội thi “Phụ nữ khởi nghiệp” cấp tỉnh năm 2022 do Hội LHPN tỉnh Tiền Giang tổ chức.
 
Chị Thy cho biết, với những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không phẩm màu, chất phụ gia, chị đã từng bước thành công với sự hài lòng, tin dùng của khách hàng trong và ngoài nước với bánh quy dừa Xuân Phúc do chị sản xuất; càng vui hơn khi đơn đặt hàng bánh quy dừa của chị ngày càng nhiều.
 
Đáng chú ý, ngày nay, mặc dù các công đoạn sản xuất bánh quy dừa ở cơ sở của chị Thy đã được làm bằng máy, nhưng các khâu tạo hình cho bánh vẫn được làm thủ công thông qua đôi bàn tay khéo léo của người thợ cho ra đời những chiếc bánh đều đặn hình bông hoa, hay hình bánh gai trông rất đẹp mắt.
 
Hiện tại bánh quy dừa Xuân Phúc gồm các loại, như: Bánh truyền thống suôn dài, có gai 2 bên thân bánh; bánh nhân thơm ngọt thanh, dịu; bánh nhân đậu phộng và có hạt đậu phộng trên bánh. Đặc biệt, bánh quy dừa Xuân Phúc đã có loại đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
 
Chị Thy Thy (bên trái) đang tạo hình cho bánh quy dừa.
Chị Thy (bên trái) đang tạo hình cho bánh quy dừa.
 
Mô hình khởi nghiệp sản xuất bánh quy dừa của chị Thy được xem là thành công, không chỉ giúp tăng thu nhập cho bản thân, gia đình chị, mà còn góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương.
 
H.TUYẾN - P.MAI
 
.
.
.