Thứ Năm, 21/12/2023, 09:10 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Tất bật cho vụ hoa tết

(ABO) Còn hơn 1 tháng nữa là đã đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người trồng hoa tại huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đang tất bật chăm sóc hoa vụ tết năm 2024.

Vụ hoa tết năm nay, toàn huyện Gò Công Tây xuống giống gần 25 ngàn giỏ hoa các loại. Theo những người trồng hoa tại kinh N8 thuộc xã Thạnh Trị, đến thời điểm này, người trồng hoa gieo trồng số lượng tương đương năm trước.

Ghi nhận tại các ruộng hoa ở xã Thạnh Trị, các hộ dân chuyên trồng hoa tết đang tất bật chăm sóc hoa tết. Theo nhiều người trồng hoa tết trên địa bàn huyện, thời tiết năm nay tương đối thuận lợi, dự đoán các loại hoa trổ đúng dịp tết. Hiện nay, các loại hoa dài ngày như cát tường, cúc mâm xôi, cúc đại đóa, cúc vàng hòe phát triển tốt. Riêng đối với các loại hoa ngắn ngày như vạn thọ, mào gà, cát tường, cúc đồng tiền, người dân sẽ xuống giống sau để hoa nở đúng dịp tết.

Nhiều nhà vườn tại huyện Gò Công Tây kỳ vọng mua hoa tết
Người trồng hoa kỳ vọng mùa hoa tết 2024 thuận lợi.

Hiện hộ trồng hoa tại huyện đã có hợp đồng tiêu thụ với thương lái hơn 80% sản lượng hoa có tại vườn.  Chính vì vậy, dự đoán năm nay giá các loại hoa tết tại huyện Gò Công Tây sẽ ổn định, đảm bảo cung ứng cho thị trường. Hiện trên các cánh đồng hoa, người dân đang tiến hành ngắt ngọn, tỉa lá, bón thêm phân hữu cơ, tưới nước, xông đèn cho cây phát triển vươn cao, đảm bảo chất lượng cho hoa, nở đẹp đúng thời điểm tết cổ truyền dân tộc.

KIM LAN - QUẾ ANH

.
.
.