Thứ Tư, 13/12/2023, 21:30 (GMT+7)
.

Khởi động Dự án "Chuyển đổi các hệ thống nông nghiệp sinh thái thông minh, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu"

(ABO) Chiều ngày 13-12, trong khuôn khổ Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với Liên minh châu Âu, Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên Hiệp quốc (FAO) tổ chức Lễ Khởi động Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuyển đổi các hệ thống nông nghiệp sinh thái thông minh, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng giữa và ven biển Đồng sông Cửu Long (ĐBSCL) Việt Nam” (gọi tắt là STAR-FARM).

a
Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ NN-PTNT, Nguyễn Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ NN-PTNT) ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn; ông Roberto Ruiz Ruiz, Tham tán thứ nhất, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam; ông Beau Damen, Trưởng nhóm kỹ thuật, Tổ chức FAO; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên; cùng đại diện các đại sứ quán, các đối tác thực hiện Dự án, các viện nghiên cứu, trường đại học, lãnh đạo địa phương tham gia Dự án và các tổ chức quốc tế.

a
Quang cảnh buổi Lễ khởi động Dự án STAR-FARM.

Mục tiêu của Dự án là thúc đẩy chuyển đổi các hệ thống lương thực thông minh, bền vững, tăng khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm suy thoái môi trường và các tác động bên ngoài khác ở ĐBSCL. Cụ thể là hỗ trợ thực hiện chính sách, cũng như hỗ trợ phát triển và cải thiện các chuỗi giá trị nông nghiệp sinh thái (AEVCs) và tăng cường năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu. Dự án thực hiện tại 10 địa bàn thuộc 3 tỉnh ĐBSCL là Đồng Tháp, Kiên Giang, Trà Vinh. Ngân sách ước 4.150.000 Euro.

Điều phối viên Dự án STAR-FARM giới thiệu về Dự án.
Điều phối viên Dự án STAR-FARM giới thiệu về Dự án.

Theo chia sẻ từ đơn vị thực hiện, Dự án sẽ mang lại những kết quả như hỗ trợ thực hiện chính sách thúc đẩy các hệ thống lương thực công bằng, thân thiện với khí hậu và môi trường ở ĐBSCL, tập trung vào các nhóm yếu thế; bên cạnh đó là hỗ trợ phát triển và cải thiện các chuỗi giá trị công bằng, thân thiện với khí hậu và môi trường, cũng như tăng cường khả năng thích ứng để thực hiện chuyển đổi các hệ thống nông sản thực phẩm thông minh và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Y.LINH - TT

.
.
.