Thứ Sáu, 12/01/2024, 19:14 (GMT+7)
.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang:

Tiếp tục là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp

(ABO) Chiều 12-1, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo Hiệp hội DN tỉnh, từ đầu năm đến nay, Hiệp hội đã kết nạp thêm 5 hội viên, nâng tổng số hội viên đến nay là 773.

Trong năm 2023, Hiệp hội đã thực hiện tốt việc thông tin các chính sách, pháp luật, xúc tiến thương mại cho các Hội, Chi hội và DN thực hiện và đăng ký tham gia.

Tiến sĩ Trần Thanh Đức phát biểu tại hội nghị.
Tiến sĩ Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị.

Hiệp hội còn tích cực gửi các thông tin có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN; triển khai, thực hiện, giới thiệu các DN tham gia các hội nghị, hội thảo, hội chợ… khi nhận được thông tin từ các sở, ngành.

Hiệp hội DN đã giới thiệu 2 DN và tham gia đoàn công tác liên ngành do Ngân hàng Nhà nước chủ trì đến trực tiếp các DN thăm hỏi, tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực ngân hàng, tiếp cận vốn vay.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội DN tỉnh Nguyễn Văn Thái báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2023.
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Thái báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2023.

Đồng thời, tổ chức 3 buổi Cà phê Doanh nhân với hơn 200 lượt doanh nhân tham dự; trong đó 1 buổi phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh tổ chức Cà phê Doanh nhân với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp và ngành Ngân hàng Tiền Giang - Đồng hành cùng phát triển”.

Theo đánh giá, Hiệp hội DN tỉnh đã thực hiện vai trò cầu nối giữa DN với cơ quan Nhà nước; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật cho hội viên.

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Lưu Văn Phi phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Lưu Văn Phi phát biểu tại hội nghị.

Hiệp hội còn thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời đề ghị tôn vinh, khen thưởng các DN, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, Tiến sĩ Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh cho biết, năm 2023, thành công trong hoạt động của Hiệp hội là đã phối hợp tốt với các sở, ngành.

Các sở, ngành đã tích cực hỗ trợ các DN trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, qua đó đã giúp cho Hiệp hội DN tỉnh hoàn thành các nội dung công tác trong năm.

Trong thời gian tới, Hiệp hội DN tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả hoạt động của các DN, những mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Đồng thời, liên kết với các Hiệp hội DN, DN trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh.

Hiệp hội sẽ tổ chức Cà phê Doanh nhân, nhưng cách tổ chức sẽ linh hoạt hơn. Mục tiêu là để chính quyền và DN gặp gỡ một cách nhẹ nhàng, gần gũi...

M. THÀNH

.
.
.