Thứ Sáu, 19/01/2024, 10:25 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Phong phú, đa dạng hàng hóa phục vụ tết

Thị trường Tết Nguyên đán đang sôi động từng ngày. Các doanh nghiệp, hệ thống phân phối đã và đang thực hiện tích trữ, đưa hàng hóa ra thị trường phục vụ tết.

DỰ BÁO SỨC MUA TĂNG 10% - 15%

Dạo quanh các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong những ngày này, chúng tôi nhận thấy hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định; các mặt hàng thời vụ tết có mặt tại các siêu thị khá sớm, đầy đủ chủng loại như bánh, kẹo, mứt, hạt các loại, lạp xưởng...

Khách hàng mua sắm tại Co.opmart Mỹ Tho.
Khách hàng mua sắm tại Co.opmart Mỹ Tho.

Bà Phạm Đức Phương, Phó Giám đốc Co.opmart Mỹ Tho cho biết, siêu thị đã đăng ký và dự trữ nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn từ giữa tháng 12-2023. Dự báo sức mua mùa Tết Nguyên đán tăng 10% - 15% so với năm rồi và tăng hơn 50% so với ngày thường nên Co.opmart Mỹ Tho tập trung dự trữ nhóm hàng thiết yếu và hàng thời vụ tết đầy đủ các chủng loại.

Hiện Co.opmart Mỹ Tho cung ứng đầy đủ các nhóm hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng, ăn uống hằng ngày, trang trí nhà cửa..., với nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá lên đến 50%, mua 1 tặng 1, giảm giá có kèm quà tặng hấp dẫn.

Còn ông Phạm Chí Công, Giám đốc Co.opmart Gò Công cho biết, siêu thị đã có kế hoạch dự trữ hàng tết năm nay trên 45 tỷ đồng, trong đó nhóm nhu yếu phẩm thiết yếu gần 20 tỷ đồng, với ưu tiên ngân sách đầu tư trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau, củ, quả, thủy hải sản...; còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản tết.

Go! Mỹ Tho cũng đã thực hiện dự trữ các nhóm mặt hàng bình ổn thị trường như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh mứt, lạp xưởng…  với tổng lượng hàng hóa dự trữ ước trị giá trên 51 tỷ đồng.

NHIỀU KHUYẾN MÃI

Qua nhiều năm tham gia thực hiện bình ổn giá, bình ổn cung cầu hàng hóa và kết hợp tình hình thực tế của năm nay, Saigon Co.op và Co.opmart trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thực hiện chương trình tết kéo dài liên tục 59 ngày, bắt đầu từ ngày 13-12-2023 đến ngày 9-2-2024 (30 tết) với chủ đề “Đến Co.op chở tết về”.

Khách hàng mua sắm tại Co.opmart Mỹ Tho.
Khách hàng mua sắm tại Co.opmart Mỹ Tho.

Theo chủ đề này, khách hàng sẽ tìm thấy một không gian tết 3 miền tại từng điểm bán của Saigon Co.op hoặc có thể tìm kiếm những mặt hàng tết đặc trưng vùng miền: Hàng xá, hàng OCOP đặc sản địa phương…

Bà Phạm Đức Phương cho biết, dự báo sức mua trong dịp tết năm nay sẽ tăng cao, tập trung vào 3 tuần cận tết và cao điểm mua sắm từ 20 tháng Chạp đến Tết Nguyên đán. Saigon Co.op và Co.opmart Mỹ Tho mong muốn mang đến cho khách hàng một cái tết truyền thống đoàn viên, đong đầy tình yêu thương, sẻ chia với hàng ngàn sản phẩm thiết yếu có giá tốt, bình ổn.

Đặc biệt, năm 2024 Saigon Co.op tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập, hệ thống Co.opmart và Co.opmart Mỹ Tho chú trọng những hoạt động tri ân khách hàng.

Theo đó, trong tháng 1-2024, Co.opmart Mỹ Tho có chương trình rút thăm trúng thưởng mừng sinh nhật Co.opmart Mỹ Tho lần 18 với nhiều giải thưởng giá trị, như: Chương trình tặng điểm thưởng cho khách hàng có mua sắm trong khu tự chọn, giảm giá ưu đãi cho khách hàng có thẻ thành viên Co.opmart; tặng quà tết tri ân khách hàng có mua sắm trong năm 2023.

Trong tháng tết, Co.opmart Mỹ Tho mở cửa phục vụ từ 7 giờ 30 phút đến 22 giờ mỗi ngày. Từ ngày 25 tháng Chạp đến tết, Co.opmart mở cửa phục vụ đến 22 giờ 30 phút.

Ông Phạm Chí Công cho biết, ngay từ giữa tháng 12-2023, chương trình tết của Saigon Co.op, Co.opmart Gò Công sẽ mở màn chuỗi bằng các hoạt động giảm giá trực tiếp từ 20% - 50% cho hơn 10.000 sản phẩm tết, kéo dài đến sát Tết Nguyên đán, đặc biệt trong 10 ngày cận tết tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân; đồng thời, duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng, chương trình đặc quyền thành viên vào ngày thứ năm hằng tuần...

Ngoài ra, những ngày cận tết, Saigon Co.op, Co.opmart Gò Công luân phiên giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; cận tết là lạp xưởng, trái cây...

Ngoài nhóm khách hàng mục tiêu, Co.opmart Gò Công dành nhiều ưu đãi cho người lao động có thu nhập thấp; tổ chức các chuyến bán hàng lưu động đến các vùng sâu vùng xa... để khách hàng tiếp cận được với hàng Việt Nam chất lượng cao có giá cả bình ổn. Co.opmart Gò Công đã tham gia phiên chợ hàng Việt về nông thôn, tổ chức 2 chuyến bán hàng lưu động tại huyện Gò Công Tây.

Tại các siêu thị, sản phẩm mới năm nay là giỏ quà tết được khách hàng lựa chọn nhiều. Ngoài ra, các siêu thị còn nhận gói quà, tư vấn các giỏ quà tết theo yêu cầu của khách hàng với các sản phẩm tết có giá giảm ưu đãi ngoài các giỏ quà gói sẵn theo mẫu của siêu thị.

Theo Sở Công thương, thực hiện Kế hoạch 497 của UBND tỉnh về dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, vào ngày 25 và 26-1-2024 Sở Công thương sẽ tổ chức Đoàn kiểm tra về thực hiện kế hoạch nêu trên của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

LÝ OANH

 

.
.
.