Thứ Năm, 11/01/2024, 15:24 (GMT+7)
.

Tiền Giang tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động hiệu quả

(ABO) Sáng 11-1, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Họp mặt doanh nghiệp (DN) du lịch “Tiền Giang - Nơi cuối nguồn MeKong”.

Quang cảnh buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.

Tham dự buổi họp mặt có Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương trong tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh Trà Vinh, Bạc Liêu, Bến Tre; hơn 60 DN lữ hành, du lịch trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thành Diệu cho biết, Tiền Giang có những đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nhưng cũng có những điểm khác biệt.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi họp mặt.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi họp mặt.

Đó là sự hòa nhập của những sản phẩm du lịch về lịch sử, văn hóa, tâm linh, sinh thái, cộng đồng, đặc biệt là du lịch trải nghiệm để tạo thành những chuỗi du lịch. Đồng thời, kết nối với những chuỗi sản phẩm du lịch của TP. Hồ Chí Minh, vùng ĐBSCL, các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Điều này đã thu hút du khách đến tỉnh Tiền Giang - vùng đất có nhiều tiềm năng văn hóa, lịch sử và con người nghĩa tình Tiền Giang.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Tiền Giang Lương Thị Diễm Trang phát biểu tại buổi họp mặt.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Tiền Giang Lương Thị Diễm Trang phát biểu tại buổi họp mặt.

Với những tiềm năng và thế mạnh đó, những năm qua, Tiền Giang luôn quan tâm và thực hiện các cam kết, triển khai liên kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL.

Trong đó, có việc triển khai phát triển du lịch để hình thành những sản phẩm liên kết vùng mạnh mẽ, tạo nên sức hút đối với du khách trong và ngoài nước.

Các DN lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu ý kiến.
Các DN lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu ý kiến.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cùng các sở, ban, ngành, địa phương luôn quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội nói chung và cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch, dịch vụ một cách bền vững.

Đặc biệt, tỉnh đã thực hiện truyền thông chính sách, các nhiệm vụ phát triển du lịch cộng đồng và coi đây là một trong những điều kiện để các DN, địa phương, người dân tham gia phát triển du lịch một cách bền vững, hiệu quả.

Ký kết hợp tác phát triển du lịch.
Ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Diệu, đến nay, gần 100 đơn vị lữ hành, du lịch tổ chức các tour tuyến trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đều hoạt động có hiệu quả và ngày càng mở rộng, gắn bó lâu dài.

Buổi họp mặt hôm nay là sự kiện quan trọng cho phát triển du lịch của tỉnh Tiền Giang. Đây cũng là cơ hội kết nối các tour tuyến du lịch với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL, Đông Nam bộ.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Tiền Giang cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để DN, nhà đầu tư luôn hoạt động hiệu quả và thành công. Tỉnh gửi thông điệp mạnh mẽ là “Tiền Giang - Nơi cuối nguồn MeKong”, một điểm đến định vị bạn bè trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh tham quan các sản phẩm du lịch của các DN.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tham quan các sản phẩm du lịch của các DN.

Tiền Giang mong rằng với định vị, thông điệp này, các nhà đầu tư, DN lữ hành, du lịch xem đây như dấu ấn, dấu mốc, sản phẩm quan trọng để thu hút khách trong và ngoài nước.

 

Tại hội nghị, các DN lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ về tình hình liên kết đưa khách đến tham quan các sản phẩm du lịch tại Tiền Giang. Đồng thời, đề xuất các phải pháp để đẩy mạnh liên kết với các khu, điểm du lịch tại Tiền Giang.

 

Các DN du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng giới thiếu về sản phẩm của đơn vị cũng như mong muốn hợp tác để đưa khách đến tham quan, trải nghiệm các sản phẩm.

 

Cũng trong khuôn khổ buổi họp mặt, các DN lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với các DN trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

 

M. THÀNH

.
.
.