Thứ Tư, 01/05/2024, 21:24 (GMT+7)
.

Lượng khách du lịch tăng trưởng tốt, doanh thu đạt trên 271.000 tỷ đồng

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Hồ Hoàn Kiếm là điểm thu hút du khách quốc tế khi đến với Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng/ TTXVN
Hồ Hoàn Kiếm là điểm thu hút du khách quốc tế khi đến với Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng/ TTXVN

Tháng 4/2024, khách nội địa đạt 10,5 triệu lượt, trong đó khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng lượng khách du lịch nội địa trong 4 tháng năm 2024 đạt mốc 40,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch là 271,4 nghìn tỷ đồng.

Du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm khách nội địa nhưng lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt, đạt trên 1,5 triệu lượt trong tháng 4/2024. Đáng mừng, tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu của năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch COVID-19, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam, với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Tiếp theo là khách thị trường Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản…

Châu Á là khu vực dẫn đầu với mức tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Bên cạnh đó, các thị trường Đông Nam Á cũng tăng trưởng tốt, như Indonesia, Philippines, Malaysia…

Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ ngày 15/8/2023. Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (tăng 35,2%), Pháp ( tăng 41,7%), Đức (tăng 36,9%), Italy (tăng 77,4%), Tây Ban Nha ( tăng 48,5%), Nga (tăng 74,0%)…

Website du lịch quốc gia https://vietnam.travel và các trang mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch, sự kiện nổi bật. Đó là du lịch tái tạo tại Cô Tô; khám phá ẩm thực đặc biệt ở Hà Giang; tạp chí Escape liệt kê 9 điều tuyệt vời nhất khi du lịch Việt Nam; Những ngôi làng nhỏ yên bình; Việt Nam - một địa điểm đáng đi nhất 2024; biển An Bàng và Mỹ Khê lọt top 10 bãi biển đẹp nhất theo TripAdvisor...

Đặc biệt, triển lãm trực tuyến về Quần thể Danh thắng Tràng An đã chính thức ra mắt trên Google Arts & Culture, do Ban Quản lý Quần thể Danh thắng Tràng An thực hiện với sự hỗ trợ của Google Arts & Culture và UNESCO World. Triển lãm mang đến cho du khách những góc nhìn tuyệt đẹp về một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch nước ta.

Theo dữ liệu tháng 3/2024 của similarweb.com, website https://vietnam.travel xếp hạng 132.676 trên thế giới, vượt qua website du lịch của Thái Lan (hạng 136.108) và cao hơn rất nhiều so với Philippines (hạng 808.295), Malaysia (hạng 881.886).

Kết quả này phản ánh hiệu quả tích cực trong việc triển khai tiếp thị, quảng bá du lịch ra nước ngoài, góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam thời gian qua.

(Theo https://baotintuc.vn/du-lich/luong-khach-du-lich-tang-truong-tot-doanh-thu-dat-tren-271000-ty-dong-20240501141346434.htm)

 

 

.
.
.