Thứ Năm, 06/06/2024, 10:35 (GMT+7)
.

Tiền Giang đứng đầu các địa phương trong cả nước về giải ngân vốn đầu tư công 5 tháng đầu năm

(ABO) Theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đình Thông, theo số liệu của Bộ Tài chính, 5 tháng đầu năm, Tiền Giang đứng đầu các địa phương trong cả nước về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Những năm qua, Tiền Giang luôn nằm trong nhóm đầu các tỉnh, thành có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao.
Những năm qua, Tiền Giang luôn nằm trong nhóm đầu các tỉnh, thành có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao.

Theo đó, kế hoạch đầu tư công năm 2024 của tỉnh Tiền Giang là 4.974 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách địa phương hơn 3.573 tỷ đồng và vốn ngân sách Trung ương hơn 1.400 tỷ đồng.

Giá trị giải ngân đến nay đạt 45% kế hoạch, cao hơn so với cùng kỳ năm trước; trong đó, giải ngân vốn Trung ương đạt hơn 60%.

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, ngay từ đầu năm, Sở KH&ĐT đã đề nghị các chủ đầu tư xây dựng kế hoạch thực hiện và giải ngân cho các dự án, cam kết tiến độ giải ngân của từng dự án theo kế hoạch vốn đề ra.

Đồng thời, thực hiện điều chuyển kế hoạch vốn năm 2024 cho dự án có tiến độ giải ngân tốt, có nhu cầu bổ sung vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trong nội bộ chủ đầu tư và giữa các chủ đầu tư. Một trong những giải pháp quan trọng là tiếp tục kiểm soát thời gian thực hiện các gói thầu thi công...

ANH THƯ

.
.
.