.

Trái cây vùng Đồng Tháp Mười có mặt tại thị trường châu Âu

Cập nhật: 16:01, 31/07/2024 (GMT+7)

Ngày 31-7, ông Nguyễn Thanh Truyền, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Long An cho biết, Đề án thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu cây ăn quả vùng Đồng Tháp Mười (thuộc tỉnh Long An) đạt được những kết quả khả quan. Các sản phẩm trái cây của đề án đã có mặt tại nhiều nước như Hàn Quốc, Nga, Anh, Hoa Kỳ, Trung Quốc, châu Âu và New Zealand.

a
Diện tích sầu riêng của huyện Tân Thạnh đã được cấp mã số vùng trồng

Theo đó, tổng diện tích sản xuất cây ăn quả tại các huyện: Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng… tham gia đề án đạt khoảng 5.357ha, chủ yếu là mít đạt 2.618ha, sầu riêng 519ha, xoài 220ha và 2.000ha gồm các loại cây khác như dứa, chanh, bưởi, mãng cầu.

a
Thương lái thu mua bưởi tại huyện Thạnh Hóa

Đến nay, vùng nguyên liệu của đề án đã được cấp 26 mã số vùng trồng, với tổng diện tích 477,01ha. Các địa phương đã xây dựng và phát triển được 2 chuỗi liên kết giữa hợp tác xã và doanh nghiệp. Đồng thời, 5 hợp tác xã và trang trại trồng các loại cây ăn quả như mít, bưởi, sầu riêng, chanh đã được hỗ trợ chứng nhận VietGAP, bảo đảm chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo ông Nguyễn Thanh Truyền, những kết quả đã đạt của đề án cho thấy tiềm năng lớn của vùng Đồng Tháp Mười trong việc phát triển sản xuất cây ăn quả, góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống người dân. Hiện các địa phương cũng đã và đang đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và chế biến.

Theo sggp.org.vn
 

 

.
.
.