Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang: Hoàn thành vượt chỉ tiêu thi đua sớm 5 tháng
(ABO) 7 tháng đầu năm 2024, số thu của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang là hơn 6,4 tỷ đồng, đạt 107% chỉ tiêu đăng ký thi đua năm 2024.
Lực lượng QLTT tỉnh Tiền Giang kiểm tra mặt hàng phân bón. |
Theo Cục QLTT tỉnh Tiền Giang, để tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2024, đơn vị đã chủ động xây dựng, triển khai 17 kế hoạch công tác, thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, chuyên đề, đột xuất…. Đồng thời, cụ thể hóa và ban hành 42 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ cho các đơn vị trực thuộc.
Đơn vị cũng triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, đạt chất lượng đối với các chỉ đạo của Bộ Công thương, Tổng cục QLTT, UBND tỉnh Tiền Giang, Ban Chỉ đạo 389/TG liên quan đến hoạt động công vụ.
Qua đó, chỉ trong 7 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT tỉnh đã sớm hoàn thành vượt chỉ tiêu số thu đăng ký năm 2024 với Tổng cục QLTT. Cụ thể, theo số liệu cập nhật trên Hệ thống Xử lý vi phạm hành chính (INS), Cục QLTT tỉnh đã thanh tra, kiểm tra hơn 700 vụ (đạt hơn 70% kế hoạch năm); phát hiện vi phạm, xử lý 643 vụ (tỷ lệ vi phạm đạt 91%).
Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước hơn 6,4 tỷ đồng (đạt 107% chỉ tiêu năm 2024); trị giá hàng hóa vi phạm gần 6 tỷ đồng. Trong đó, có 3/6 Đội QLTT đã hoàn thành sớm chỉ tiêu đăng ký thi đua năm 2024 chỉ trong 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, trong năm 2024, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được thực hiện tương đối đều các lĩnh vực.
Qua kiểm tra, lực lượng QLTT đã phát hiện và xử lý được nhiều vụ việc nổi cộm, nhất là các vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử, hàng giả, không đảm bảo chất lượng với các mặt hàng chủ yếu như: Thực phẩm, phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, vàng trang sức, xe gắn máy, thuốc lá điện tử, mỹ phẩm…
Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được thực hiện thường xuyên, có tác dụng tích cực trong việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân.
Kết quả, đơn vị đã tuyên truyền hơn 9 ngàn lượt trên sóng truyền thanh, truyền hình; tuyên truyền trực tiếp thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; vận động các cơ sở kinh doanh ký cam kết không kinh doanh, vận chuyển hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…
Ý PHƯƠNG