Tiền Giang: Bàn giao 2 Điểm bán hàng Việt chất lượng cao
(ABO) Ngày 29-8, Sở Công thương tỉnh Tiền Giang tổ chức bàn giao Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 cho 2 cửa hàng trên địa bàn huyện Gò Công Đông và Gò Công Tây.
Điểm bán hàng Việt Nam tại Cửa hàng tạp hóa Cô Hà, địa chỉ: Ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông treo băng rôn, khẩu hiệu để khách hàng dễ dàng nhận diện. |
Tại huyện Gò Công Đông, Điểm bán hàng Việt Nam tại Cửa hàng tạp hóa Cô Hà, địa chỉ: Ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông. Tại huyện Gò Công Tây, Điểm bán hàng Việt Nam tại cửa hàng bách hóa Xuân Huỳnh Liễu, địa chỉ: Đường huyện 18, ấp Lợi An, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây.
Cửa hàng tạp hóa Cô Hà, ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông bán hàng Việt Nam khoảng 90%. |
Khách hàng mua sắm tại Cửa hàng tạp hóa Cô Hà, ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông. |
Theo Sở Công thương tỉnh Tiền Giang, nhằm nhân rộng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam trên cơ sở các cửa hàng bách hóa hiện có của các doanh nghiệp, hợp tác xã thương mại, hộ kinh doanh cá thể đảm bảo đáp ứng theo quy định về Điểm bán hàng Việt Nam. Qua đó, tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có chất lượng đến tay người tiêu dùng. Sở Công thương đã hỗ trợ bảng tên; khẩu hiệu; băng rôn cho 2 cửa hàng thực hiện Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024.
Điểm bán hàng Việt Nam tại của hàng bách hóa hóa Xuân Huỳnh Liễu, ấp Lợi An, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây. |
Các cửa hàng trên đều là cửa hàng bách hóa hiện đang hoạt động, có vị trí thuận lợi, mặt bằng rộng, có trang bị quầy kệ, hàng hóa đa dạng phong phú, hàng Việt Nam chiếm trên 90%, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm... Các hộ kinh doanh đều hưởng ứng tích cực và đảm bảo duy trì thực hiện Điểm bán hàng Việt Nam.
Sở Công thương tỉnh Tiền Giang đã hỗ trợ bảng tên; khẩu hiệu; băng rôn cho các cửa hàng, thực hiện Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024. |
Việc thành lập các Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” nhằm thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước, tăng thị phần hàng Việt Nam thông qua các kênh phân phối truyền thống.
Đặc biệt, việc thành lập Điểm bán hàng Việt Nam không chỉ giúp người tiêu dùng được sử dụng những hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, mà còn giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội tìm hiểu, nhận diện những thương hiệu hàng Việt Nam. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
L.OANH