Thứ Năm, 26/09/2024, 15:09 (GMT+7)
.

Cục Thuế tỉnh Tiền Giang: Tuyên dương các tổ chức thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023

(ABO) Sáng 26-9, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023 và hướng dẫn chính sách thuế, đối thoại doanh nghiệp lần 2, năm 2024. Tham dự hội nghị có hơn 250 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
 
Năm 2023, ngành Thuế Tiền Giang thực hiện thu ngân sách nhà nước trên 9.943 tỷ đồng, đạt 104,14% so với dự toán Trung ương, bằng 100,56% dự toán địa phương giao và bằng 94,71% so cùng kỳ năm 2022.
 
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Năng Hoàn thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen UBND tỉnh cho các doanh nghiệp.
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Năng Hoàn thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp.
Để kịp thời tuyên dương, khen thưởng người nộp thuế chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế; qua đó, đề cao vai trò của người nộp thuế, thúc đẩy sự tự giác tuân thủ chính sách, pháp luật thuế, việc tổ chức hội nghị tuyên dương là sự động viên thiết thực của các cấp, các ngành nhằm tạo niềm tin, động lực để người nộp thuế tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững và hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, “Ngành thuế và Doanh nghiệp đồng hành cùng phát triển”.
 
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Năng Hoàn thừa ủy quyền trao Giấy khen Tổng Cục thuế cho các doanh nghiệp.
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Năng Hoàn thừa ủy quyền trao Giấy khen Tổng cục Thuế cho các doanh nghiệp.
Phó Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Quốc Sơn trao Giấy khen Cục thuế tỉnh Tiền Giang cho các doanh nghiệp.
Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Quốc Sơn trao Giấy khen của Cục thuế tỉnh Tiền Giang cho các doanh nghiệp.
Qua đó, có 27 doanh nghiệp nhận Bằng khen của UBND tỉnh, 10 doanh nghiệp nhận Giấy khen của Tổng Cục thuế và 15 doanh nghiệp nhận Giấy khen của Cục Thuế tỉnh Tiền Giang. Đây là các tổ chức đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế; gương mẫu tự giác chấp hành và thực hiện tốt nhiệm vụ thuế với Nhà nước; sản xuất, kinh doanh hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu nộp ngân sách của kế hoạch năm; thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động; thực hiện tốt việc đăng ký kê khai đầy đủ, chính xác số thuế và các khoản phải nộp vào ngân sách nhà nước.
 
Đại diện doanh nghiệp đặt câu hỏi liên quan về chính sách thuế, công tác quản lý thuế…
Đại diện doanh nghiệp đặt câu hỏi liên quan về chính sách thuế, công tác quản lý thuế…
Tại hội nghị, Cục Thuế Tiền Giang triển khai những vấn đề liên quan việc thực hiện Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 1-8-2024 và triển khai những nội dung cơ bản của các chính sách về gia hạn, giãn, giảm thuế và tiền thuê đất năm 2024.
 
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Năng Hoàn phát biểu tại hội nghị.
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Năng Hoàn phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, ngành Thuế tỉnh Tiền Giang lắng nghe, giải đáp, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định, chính sách, pháp luật thuế. Các ý kiến đóng góp xây dựng về phong cách, thái độ phục vụ của công chức thuế để cơ quan Thuế kịp thời nắm bắt chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, từ đó đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý trong quy trình thực hiện thu thuế, khai, nộp thuế… tạo điều kiện cho người nộp thuế sản xuất, kinh doanh có hiệu quả và phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
HÀ NAM
 
 
.
.
.