Thứ Hai, 14/10/2024, 08:41 (GMT+7)
.

BIDV Mỹ Tho: Khẳng định vị thế dẫn đầu trong hoạt động ngân hàng

Trong một năm đầy thách thức, BIDV Mỹ Tho đã xuất sắc vượt qua mọi khó khăn, đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng. Với tỷ lệ tăng trưởng 29,1% về dư nợ tín dụng và 21,9% về huy động vốn năm 2023, BIDV Mỹ Tho không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong khu vực mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và vinh dự được UBND tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2023.

KẾT QUẢ KINH DOANH NỔI BẬT

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Mỹ Tho (gọi tắt là BIDV Mỹ Tho), tỉnh Tiền Giang, được thành lập trên cơ sở sáp nhập Ngân hàng Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB Tiền Giang) vào BIDV ngày 23-5-2015. Hiện tổng số cán bộ thuộc định biên 84 người, được bố trí làm việc ở các phòng nghiệp vụ tại trụ sở chi nhánh và 5 phòng giao dịch trực thuộc.

Lãnh đạo BIDV Mỹ Tho trao nhà tình nghĩa cho hộ khó khăn về nhà ở tại xã Phú Phong, huyện Châu Thành.
Lãnh đạo BIDV Mỹ Tho trao nhà tình nghĩa cho hộ khó khăn về nhà ở tại xã Phú Phong, huyện Châu Thành.

Với chức năng, nhiệm vụ là chi nhánh hạng 1 trực thuộc BIDV,  BIDV Mỹ Tho trực tiếp kinh doanh tiền tệ, tín dụng, dịch vụ ngân hàng và các hoạt động kinh doanh khác có liên quan vì mục tiêu lợi nhuận theo phân cấp của BIDV.

Năm 2023, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và biến động bất định của thị trường, tuy nhiên, bằng quyết tâm, tinh thần đoàn kết của toàn hệ thống BIDV nói chung và BIDV Mỹ Tho nói riêng đã nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức.

Công tác quản trị, điều hành chú trọng triển khai đồng bộ và có hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tỉnh và định hướng điều hành của trụ sở chính, thực hiện chuyển đổi hoạt động, phát triển thể chế, hoàn thành vượt trội toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh (KHKD) được giao, liên tiếp đạt được kết quả kinh doanh nổi bật, quy mô hoạt động tăng trưởng tốt và bền vững, tạo tiền đề vững chắc cho việc triển khai kế hoạch chiến lược BIDV đến năm 2025.

Cụ thể, năm 2023, quy mô huy động vốn của BIDV Mỹ Tho đạt 4.664 tỷ đồng, tăng 21,9% so với đầu năm, chi nhánh hoàn thành 108,5% kế hoạch được giao. Huy động vốn bình quân đạt 4.113 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm. Quy mô tín dụng của BIDV Mỹ Tho đạt 5.979 tỷ đồng, tăng 29,1% so với đầu năm. Dư nợ tín dụng bình quân đạt 5.136 tỷ đồng, tăng 18,6% so với đầu năm.

Tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư 11 đến ngày 31-12-2023 kiểm soát ở mức 0,35 %. Các chỉ tiêu hiệu quả tăng trưởng vượt bậc và vượt kế hoạch đề ra (chênh lệch thu, chi tăng 47% và lợi nhuận trước thuế đạt cao nhất từ trước đến nay, tăng 37%).

BIDV Mỹ Tho được trụ sở chính xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ KHKD năm 2023”; Công đoàn BIDV công nhận Công đoàn cơ sở BIDV Mỹ Tho hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Đảng bộ ngày càng phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, 100% chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KHKD được giao năm 2024, ngay trong những ngày đầu năm, BIDV Mỹ Tho đã triển khai KHKD cụ thể cho từng phòng, từng cán bộ; đề ra các giải pháp chủ yếu thực hiện; hoạt động kinh doanh của BIDV Mỹ Tho ổn định và đạt được một số kết quả tích cực.

Theo đó, quý II-2024, đã hoàn thành 95% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 98% thu dịch vụ ròng (không gồm bảo lãnh), hoàn thành 190% thu nhập ròng ngân hàng số, chênh lệch thu chi tăng trưởng trên 32% so với cùng kỳ; tổng quy mô tăng trưởng 3,4% so với đầu năm, trong đó quy mô dư nợ tín dụng tăng trưởng 7,4 %.

Giám đốc BIDV Mỹ Tho Nguyễn Văn Trừ cho biết, thế mạnh về thương hiệu của BIDV uy tín, có bề dày truyền thống 67 năm hình thành và phát triển là tiền đề phát triển hơn nữa phân khúc khách hàng FDI tại các cụm, khu công nghiệp. Hầu hết các ban, ngành của tỉnh tại TP. Mỹ Tho như: Công an, trường học, y tế, các doanh nghiệp có quan hệ chi trả lương qua BIDV.

Các đơn vị hành chính sự nghiệp có thu dần chuyển sang tự chủ tài chính, đó là cơ hội cho chi nhánh hợp tác toàn diện với nhóm khách hàng này. Sự nhiệt tình, tận tụy của cán bộ, nhân viên BIDV Mỹ Tho cùng với nguồn nhân lực tốt nghiệp đại học, sau đại học trên 97%, có tố chất tư duy bán hàng, khả năng tiếp thị, chăm sóc khách hàng tốt đã giúp cho BIDV Mỹ Tho nâng sức cạnh tranh và ngày càng phát triển.

ĐẨY MẠNH CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA

Xác định phong trào thi đua là một giải pháp hữu hiệu để hoàn thành KHKD, việc tổ chức phát động các phong trào thi đua phải luôn gắn với chuyên môn. Tại BIDV Mỹ Tho đã xây dựng các phong trào đảm bảo thiết thực, có tính khả thi, có khả năng tạo động lực cho cán bộ; không phát động thi đua tràn lan, hình thức mà thi đua luôn gắn liền với khen thưởng như: Khen thưởng thi đua tăng trưởng quy mô huy động vốn; thưởng động lực phát triển khách hàng mới đem lại hiệu quả cao.

Khách hàng giao dịch tại BIDV Mỹ Tho.
Khách hàng giao dịch tại BIDV Mỹ Tho.

Theo đó, BIDV Mỹ Tho đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi như: Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào thi đua phát triển các sản phẩm dịch vụ tại chi nhánh; phong trào thực hành tiết kiệm chống lãng phí; phong trào 2 giỏi; phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… Đồng thời, thường xuyên tập huấn 2 bộ quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của BIDV cho 100% cán bộ nhân viên chi nhánh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nói “không” với “cò tín dụng”…

Bên cạnh đó, BIDV Mỹ Tho cũng đã thực hiện các tốt các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các nghĩa vụ khác của người lao động, kịp thời nộp ngân sách nhà nước đầy đủ. Bên cạnh việc thực hiện các chỉ tiêu, KHKD tốt, BIDV Mỹ Tho còn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội. Theo đó, BIDV Mỹ Tho phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và các ban, ngành liên quan khác thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như: Tặng quà tết cho người nghèo, tặng quà cho công nhân, lao động nghèo; tặng 5 nhà tình thương… Vận động cán bộ, nhân viên chi nhánh đóng góp 10 ngày lương thực lĩnh cho các quỹ: “Vì người nghèo”, “Bảo trợ trẻ em”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Khắc phục hậu quả thiên tai”, “Tình nghĩa BIDV”.

Có thể nói, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, nhân viên BIDV Mỹ Tho cùng với chiến lược phát triển đúng đắn đã mang lại những kết quả tích cực trong năm 2023, hứa hẹn một năm 2024 thành công hơn nữa; tiếp tục khẳng định vị thế của Ngân hàng BIDV trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam cũng như khẳng định được thương hiệu và uy tín của BIDV trong lòng khách hàng Tiền Giang nói riêng và cả nước nói chung.

HOÀI THU

.
.
.