Thứ Tư, 16/10/2024, 19:14 (GMT+7)
.

Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho doanh nghiệp, hợp tác xã

(ABO) Ngày 16 và 17-10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương tỉnh Tiền Giang và nền tảng TikTok Shop tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Đại biểu, học viên tham dự Khoá tập huấn
Đại biểu, học viên tham dự tập huấn.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đẩy mạnh xúc tiến thương mại qua nền tảng số, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh tiêu thụ, phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản trên môi trường số thông qua phương thức, kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng trực tuyến TikTok. Đồng thời, giúp doanh nghiệp tiếp cân với công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng và thực hành thành thục kỹ năng bán hàng livestream.

ông Nguyễn Tuấn Ngọc Trưởng phòng Tổng hợp Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại)
Ông Nguyễn Tuấn Ngọc, Trưởng phòng Tổng hợp - Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) phát biểu tại lớp tập huấn.
Giám đốc Sở Công thương Tiền Giang Lưu Văn Phi phát biểu tại Khoá tập huấn
Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Lưu Văn Phi phát biểu tại lớp tập huấn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Tuấn Ngọc, Trưởng phòng Tổng hợp Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức tập huấn thành công 11 chương trình, trong đó 6 chương trình cấp vùng tại 6 vùng kinh tế trọng điểm (Trung du và miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung; Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long), thu hút sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu tham dự và được truyền thông rộng rãi trên các cơ quan thông tấn báo chí. Đặc biệt, chương trình đã tạo hiệu ứng tích cực với các phiên thực hành livestream trên nền tảng TikTok Shop, thu hút hàng triệu lượt xem.

Quang cảnh Khoá tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn.

“Chương trình có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số. Với kinh nghiệm của những chuyên gia giảng dạy trong lĩnh vực chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại của nền tảng TikTok, tôi tin tưởng rằng lớp tập huấn đem lại những kiến thức, kỹ năng bổ ích cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc ứng dụng các nền tảng số trong hoạt động kinh doanh của mình” - ông Nguyễn Tuấn Ngọc cho biết thêm.

LÝ OANH

 

.
.
.