Tiền Giang: Hàng hóa sau tết dồi dào, giá cả ổn định
(ABO) Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025, thị trường hàng hóa tại Tiền Giang dồi dào, giá cả ổn định, nhưng tình hình mua sắm có sự phân hóa rõ rệt.
Tại các chợ truyền thống, hàng hóa dồi dào nhưng sức mua yếu, khiến giá nhiều mặt hàng giảm mạnh. Trong khi đó, tại các siêu thị, lượng khách ổn định hơn nhờ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, góp phần kích cầu mua sắm những ngày đầu năm.
CHỢ TRUYỀN THỐNG VẮNG KHÁCH
Vào mùng 7 tết, không khí mua bán tại các chợ trên địa bàn TP. Mỹ Tho trầm lắng hơn hẳn so với trước tết. Theo ghi nhận, lượng khách đi chợ rất ít, khiến nhiều tiểu thương chỉ dám nhập hàng cầm chừng, bán nhiều loại mặt hàng nhưng với số lượng nhỏ.
Sau tết, giá các loại rau, củ tại chợ giảm mạnh, nhưng sức mua yếu. Cụ thể, rau cải các loại đã giảm từ 5.000 - 7.000 đồng/kg; cụ thể, khổ qua có giá bán trước, trong tết là 30.000 - 35.000 đồng/kg, nay chỉ còn 15.000 đồng/kg; rau tần ô trước tết có giá từ 25.000 - 30.000 đồng/kg, nay giảm còn 20.000 - 25.000 đồng/kg.
Bà Nguyễn Ngọc Hải, tiểu thương bán rau, củ tại chợ Mỹ Tho cho biết, nguyên nhân giá rau giảm là do thời điểm cận tết, người trồng tập trung sản xuất hoa thay vì rau xanh, khiến nguồn cung khan hiếm, đẩy giá lên cao. Tuy nhiên, sau tết, rau xanh trở lại thị trường nhiều hơn, trong khi nhu cầu mua sắm giảm mạnh, khiến giá rau giảm.
Giá thịt heo tại chợ vẫn ở mức cao nhưng đã giảm so với cao điểm tết. Cụ thể, thịt ba rọi từ 250.000 đồng/kg trong tết, nay giảm còn 200.000 đồng/kg; sườn non cũng giảm từ 250.000 đồng/kg còn 200.000 đồng/kg; thịt nạc vẫn giữ ở mức 120.000 đồng/kg.
Bà Trần Thị Ba, tiểu thương bán thịt heo tại chợ Mỹ Tho cho biết, giá thịt heo có thể tăng trở lại do nguồn cung hạn chế. Do trong tết, lượng heo giết mổ lớn để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao điểm tết. Sau tết, nguồn hàng không nhiều, nên giá có thể tăng trong thời gian tới.
![]() |
Hàng hóa tại chợ dồi dào nhưng vắng người mua. |
![]() |
Do người mua ít nên tiểu thương ở các chợ không dám nhập hàng nhiều. |
Khác với rau xanh và thịt heo, giá các mặt hàng hải sản vẫn neo ở mức cao. Chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, tiểu thương kinh doanh hải sản ở chợ Mỹ Tho cho biết, tôm càng xanh có giá 140.000 đồng/kg, tôm thẻ 200.000 đồng/kg, trong khi mực loại nhỏ ở mức 120.000 đồng/kg. Dù nguồn hàng dồi dào nhưng sức mua vẫn rất yếu.
![]() |
Giá các mặt hàng hải sản vẫn neo ở mức cao. |
Nhiều sạp hàng tại chợ ghi nhận lượng khách giảm đáng kể, khiến tiểu thương không dám nhập hàng nhiều để bán. Theo ghi nhận, tình hình mua bán tại các chợ trên địa bàn TP. Mỹ Tho vẫn chưa sôi động trở lại. Tiểu thương hy vọng từ giữa tháng Giêng, sức mua sẽ cải thiện để thị trường hoạt động ổn định hơn.
SỨC MUA Ở CÁC SIÊU THỊ TRỞ LẠI BÌNH THƯỜNG
Không giống như không khí trầm lắng tại các chợ truyền thống, hoạt động mua sắm tại các siêu thị trên địa bàn TP. Mỹ Tho đang dần trở lại ổn định sau kỳ nghỉ tết. Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được triển khai nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm và đồ dùng cá nhân.
Tại siêu thị Co.opmart Mỹ Tho, tình hình kinh doanh sau tết trở lại như ngày thường, với lượng khách đi siêu thị rải đều các giờ trong ngày. Sản phẩm được tiêu dùng nhiều nhất trong những ngày đầu năm là nhóm hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm, cùng với đó là một số sản phẩm quần áo, đồ dùng cá nhân cũng được khách hàng lựa chọn.
Hiện tại, Co.opmart Mỹ Tho có chương trình “Khai xuân đến Co.op, cả năm đón lộc” dành cho khách hàng có hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên sẽ được tham gia "hái lộc xuân" với các bao lì xì hấp dẫn từ mùng 6 đến mùng 8 tết; Chương trình "Nhân đôi điểm thưởng" dành riêng cho khách hàng tuổi Tỵ từ ngày 3-2 đến ngày 12-2; Chương trình "Thứ Ba thả ga tích điểm" dành cho khách hàng có thẻ Bạc, Vàng, Bạch Kim.
![]() |
Khách hàng mua sắm tại GO! Mỹ Tho. |
Tại GO! Mỹ Tho, so với cao điểm mua sắm tết, lượng khách hàng đến mua sắm giảm khoảng 20%, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái lượng khách tăng khoảng 5%. Mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm mặn, đồ chơi... được mua nhiều trong những ngày đầu năm. Siêu thị đang có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá đến 40% với các mặt hàng như: Sữa nước, dầu ăn, dầu gội, đồ chơi trẻ em, trái cây nhập khẩu...
Tại siêu thị Co.opmart Gò Công, không khí mua sắm sau tết đã dần ổn định với lượng khách trở lại như bình thường. Người tiêu dùng tập trung mua sắm các mặt hàng thiết yếu như rau, củ, thịt cá và nhu yếu phẩm hằng ngày. Bên cạnh chương trình khuyến mãi định kỳ “Cẩm nang mua sắm”, siêu thị còn triển khai thêm các chương trình ưu đãi đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Dự báo trong những ngày tới, lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị sẽ tiếp tục ổn định khi nhu cầu tiêu dùng dần trở lại bình thường sau kỳ nghỉ tết. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi điểm thưởng đang góp phần kích cầu mua sắm, tạo không khí sôi động tại các trung tâm thương mại. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm thiết yếu với mức giá ưu đãi, trong khi các siêu thị có thể thúc đẩy doanh số và giải phóng lượng hàng tồn sau tết.
LÝ OANH