Thứ Tư, 14/02/2024, 10:59 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Thị trường hoa Ngày Lễ Tình nhân khá trầm lắng

(ABO) Ngày 14-2 (Ngày Lễ Tình nhân - Valentine) là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm với đối phương, dành tặng cho nhau những món quà ý nghĩa.

Trước Ngày Lễ Tình nhân, dọc các tuyến đường Lý Thường Kiệt, Ấp Bắc, Lê Văn Phẩm (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)…, các loại hoa được bày bán rất nhiều.

Đa dạng các chủng loại hoa
Đa dạng các chủng loại hoa.

Ghi nhận tại một số cửa hàng chuyên bán hoa, chủng loại hoa tươi Ngày Lễ Tình nhân năm nay đa dạng và phong phú về chủng loại. Giá hoa có phần tăng hơn mọi năm, không khí mua sắm có phần trầm lắng so với các năm trước. Nguyên nhân chủ yếu do kinh tế khó khăn.

Hoa cho ngày Valentine  được bày bán trên các tuyến đường
Hoa cho Ngày Valentine được bày bán trên các tuyến đường.
Khách mua hoa được tặng lì xì đầu năm mới
Khách mua hoa được tặng lì xì đầu năm mới.

Chủ shop hoa Tigon trên đường Lý Thường Kiệt cho biết, lượng khách mua hoa dịp này sụt giảm khá mạnh so với những năm trước, do người dân thắt chặt chi tiêu. Năm nay ngoài các loại hoa tươi, shop còn có các loại hoa như: Hoa giấy, hoa sáp…

Ngày Lễ tình nhân năm nay không khí có phần trầm lắng so với các năm trước.
Ngày Lễ Tình nhân năm nay không khí có phần trầm lắng so với các năm trước.

Còn chị Nguyễn Thị Hằng bán hoa sáp trên đường Rạch Gầm cho biết, dịp lễ này chị mở nhiều điểm bán hoa trên các tuyến đường nội ô TP. Mỹ Tho. Chị chuẩn bị hoa rất sớm, mở bán trước ngày lễ để khách mua sắm nhưng khách khá vắng. Giá hoa có đủ loại từ thấp đến cao tuỳ kích cỡ, từ vài chục ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng. Đầu năm mới, khi khách mua hoa còn được tặng lì xì… Hoa thường được bó với hình trái tim, kèm theo dòng chữ I Love You, đa sắc màu để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

L.OANH

 

.
.
.