.

Kiểm tra việc đậu, rước khách trước Bến xe Tiền Giang

Cập nhật: 22:18, 20/08/2018 (GMT+7)

Qua phản ánh của người dân về việc xe khách, xe buýt vi phạm trong đậu, rước khách trước khu vực Bến xe Tiền Giang gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông (ATGT), lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT) thuộc Sở Giao thông - Vận tải Tiền Giang đã ghi nhận thực tế để có giải pháp ngăn chặn.

Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Bảy cho biết, giai đoạn đầu, lực lượng TTGT phối hợp với Cảnh sát giao thông - Công an TP. Mỹ Tho tuần tra, nhắc nhở các xe đậu, rước khách không đúng quy định. Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm.

Một xe khách đậu trả khách trên đường Ấp Bắc.
Một xe khách đậu trả khách trên đường Ấp Bắc.

Những ngày qua, lực lượng TTGT đã có mặt tại Bến xe tỉnh Tiền Giang từ 6 giờ đến 17 giờ ghi nhận lại hoạt động vận tải của 3 nhà xe Hùng Hiếu, Duy Quý, Tân Lập Thành và các xe buýt dừng trả, rước khách không đúng trạm. Trên cơ sở đó, TTGT sẽ báo cáo Sở Giao thông - Vận tải và triển khai giải pháp để ngăn chặn.

“Lực lượng TTGT chỉ nắm thực tế tình hình đậu, rước khách của các nhà xe chứ không xử phạt nguội các trường hợp vi phạm đã ghi nhận. Việc ghi nhận lại khung giờ, lỗi vi phạm nhằm ngăn chặn có trọng tâm, trọng điểm các trường hợp vi phạm. Qua ghi nhận của lực lượng TTGT, xe buýt và một số nhà xe có đậu, rước khách trước khu vực Bến xe Tiền Giang nhưng chỉ khoảng ít giây rồi chạy đi, chưa đến mức độ gây mất ATGT. Song, thời gian tới, cũng cần có giải pháp để ngăn chặn” - Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Bảy cho biết thêm.

Theo báo cáo của Đội 5 TTGT, 6 tháng đầu năm 2018, Đội đã tiến hành xử lý 81 vụ vi phạm trật tự vận tải đường bộ với tổng số tiền nộp phạt trên 170 triệu đồng, gồm các lỗi như:  Dừng - đỗ xe nơi đường giao nhau (12 vụ), đi vào đường cấm (7 vụ), không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy (7 vụ), taxi sử dụng đồng hồ không đúng theo quy định (2 vụ), ô tô đi ngược chiều (2 vụ)…, đặc biệt, tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với 4 trường hợp lỗi nghiêm trọng.

HÀ NAM - N.LAM

.
.
.