.

Chôn trái phép 2,4 tấn thuốc bảo vệ thực vật: Xử phạt 255 triệu đồng

Cập nhật: 13:49, 27/07/2019 (GMT+7)

(ABO) Ngày 27-7, Công an huyện Gò Công Đông cho biết vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh Tiền Giang đối với Cửa hàng vật tư nông nghiệp (VTNN) Hiếu Chấn Hưng (khu phố 1, phường 1, TX. Gò Công) đối với các hành vi “Chôn chất thải rắn công nghiệp thông thường có khối lượng từ 1.000kg đến dưới 2.000kg” và “Chôn chất thải nguy hại có khối lượng từ 500kg đến dưới 1.000kg”.

Tổng số tiền xử phạt là 255 triệu đồng.

Số thuốc BVTV hết hạn sử dụng bị chôn trái phép.
Số thuốc BVTV hết hạn sử dụng bị chôn trái phép.

Như báo Ấp Bắc đã đưa tin, khoảng 6 giờ ngày 19-2, người dân sinh sống gần nhà ông Nguyễn Thanh Vân (ngụ ấp 6, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông) thấy 1 máy xúc đến đào 1 hố sâu trên phần đất của ông Vân (cặp đường tỉnh 873B).

Khoảng 1 giờ sau, người dân thấy 1 chiếc xe tải chở nhiều bao tải nồng nặc mùi thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đến đổ tại hố này.

Vụ việc được trình báo với UBND xã Tân Tây, xã nhanh chóng cử lực lượng xuống hiện trường để ghi nhận và không cho lấp đất lại.

Các ngành chức năng đã kịp đến hiện trường lập biên bản vụ việc. Qua kiểm tra, phát hiện có gần 2,4 tấn thuốc BVTV hết hạn sử dụng được chở tới chôn lấp.

Qua xác minh, số thuốc BVTV được chôn lấp trái phép trên là của Cửa hàng VTNN Hiếu Chấn Hưng do ông Nguyễn Văn Quang làm chủ, phần đất chôn lấp thuốc BVTV là của người quen.

Lực lượng chức năng đã tiến hành di dời số thuốc BVTV trái phép khỏi hiện trường.

Qua phân loại, giám định, lực lượng chức năng xác định trong gần 2,4 tấn thuốc BVTV chôn trái phép có 1.442,4kg chất thải rắn công nghiệp thông thường, 951,8kg chất thải nguy hại.

Sau khi có ý kiến từ các ngành, Công an huyện Gò Công Đông đã đề xuất UBND tỉnh Tiền Giang quyết định xử phạt đối với hành vi vi phạm của cửa hàng VTNN này. 

Ý PHƯƠNG

.
.
.