.

Tạm giữ cặp vợ chồng bạo hành mẹ già

Cập nhật: 08:46, 29/02/2020 (GMT+7)

 (ABO) Ngày 28-2, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ hành chính ông Võ Quốc Tuấn (56 tuổi) và vợ Phạm Thị Loan (57 tuổi) cùng ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo. Cả hai bị tạm giữ để điều tra về hành vi bạo hành đánh đập mẹ già.

Trước đó, ngày 25-2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn video dài khoảng 2 phút 30 giây do camera ghi lại cảnh một bà cụ lớn tuổi bị con dâu dùng tay đánh đập liên tục vào người. Đoạn video cho thấy vào thời điểm trên có sự chứng kiến của 1 người đàn ông và 1 bé gái nhưng không có sự can ngăn. Sau đó, người đàn ông cũng cầm roi đánh trước khi bế bà cụ ra nhà sau. 

Ngay sau sự việc, ngày 26-02-2020,UBND huyện Chợ Gạo đã khẩn trương vào cuộc, chỉ đạo các ngành chức năng xác minh làm rõ và xử lý theo pháp luật được quy định tại Điều 185, Bộ Luật hình sự hiện hành. Qua xác minh được biết, cụ bà Võ Thị Dung (mẹ ông Võ Quốc Tuấn), đã 9 năm qua do tuổi cao sức yếu thường xuyên bị bệnh nên nằm liệt trên giường, mọi sinh hoạt của bà đều do đứa con trai và con dâu đảm trách; khó khăn nhất là việc làm vệ sinh tiểu tiện, tắm rữa hàng ngày.

Ngày 24-02-2020, trong lúc thay đồ cho cụ, không hiểu vì sao cô con dâu Phạm Thị Loan đã đánh đập rất dã man, chửi mắng và hù dọa cụ; trong khi đó con trai cụ là Võ Quốc Tuấn đứng kế bên, chứng kiến toàn bộ sự việc, không ngăn cản vợ mình mà còn chửi mắng thậm tệ rồi dùng cây đánh vào thân thể già nua yếu ớt của mẹ mình.
 
Biết mẹ bị anh và chị dâu hành hạ, ngược đãi để lại nhiều thương tích trên người, cô con gái út là Võ Thị Kim Phượng, sinh năm 1973, ngụ cùng ấp ngay sau đó (25-02-2020) đã đến rước cụ bà về nuôi dưỡng chăm sóc.
 
Qua xác minh của ngành chức năng huyện Chợ Gạo, được biết đoạn clip trên mạng xã hội đăng tải cảnh đánh đập, hành hạ, chửi mắng cụ bà Võ Thị Dung xuất phát từ đứa cháu ngoại của cụ bà tên Võ Tấn Nhật Huy, sinh năm 2000, ngụ cùng ấp;
 
Sau những lần qua thăm ngoại, thấy trên người ngoại có nhiều vết bầm và sinh nghi cụ bị đánh đập nên ngày 23-02-2020, nhân cơ hội đến nhà của cụ thấy cả hai người Tuấn và Loan đi vắng, Huy liền sửa lại máy camera đặt trong nhà (đã hư và không xài gần năm nay) để tìm hiểu sự thật và thấy được sự việc ngoại bị đánh đau xót, nên tung lên mạng xã hội.
 
Hiện Công an huyện Chợ Gạo đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ý PHƯƠNG- LÊ HUỲNH

.
.
.