.

Đồn biên phòng Phú Tân: Xây dựng thế trận lòng dân vững chắc

Cập nhật: 17:02, 04/03/2020 (GMT+7)

Xác định công tác tuyên truyền, vận động quần chúng là biện pháp thường xuyên và lâu dài, cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Phú Tân, Bộ đội Biên phòng Tiền Giang, thống nhất với Đảng ủy, UBND xã Phú Tân và Phú Đông, huyện Tân Phú Đông xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” gắn với thực hiện Chỉ thị 01 ngày 9-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc gia trong tình hình mới” một cách nghiêm túc.

Trên cơ sở đó, các tổ, đội công tác của Đồn Biên phòng phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của 2 xã tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước trong xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, trong đó có “Ngày Biên phòng toàn dân”.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân tuyên truyền cho ngư dân không vi phạm vùng biển nước láng giềng.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân tuyên truyền cho ngư dân không vi phạm vùng biển nước láng giềng.

Phối hợp tổ chức vận động 89 tập thể, 900 hộ gia đình, 1.064 cá nhân đăng ký tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia và vận động hàng trăm lượt chủ tàu đánh bắt xa bờ thực hiện cam kết không vi phạm vùng biển các nước láng giềng...

Qua đó, các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội xảy ra trên địa bàn đã được quần chúng nhân dân tham gia hỗ trợ, ngăn chặn và tố giác kịp thời, góp phần giữ vững địa bàn phụ trách.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển phụ trách, Đồn Biên phòng Phú Tân còn đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội.

Đơn vị độc lập và phối hợp với địa phương thực hiện có hiệu quả các mô hình: “Hũ gạo tình thương” dành cho những trường hợp khó khăn thường xuyên; vận động các tổ chức và cá nhân tặng hàng trăm phần quà hỗ trợ người nghèo, neo đơn trên địa bàn; quân y của đơn vị tổ chức đến từng nhà chăm sóc sức khỏe cho gia đình chính sách, người già bệnh tật đi lại khó khăn.

Đồn Biên phòng Phú Tân nhận 2 em học sinh làm con nuôi của đơn vị.
Đồn Biên phòng Phú Tân nhận 2 em học sinh làm con nuôi của đơn vị.

Bên cạnh đó, đơn vị đã nhận 2 cháu học sinh tiểu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm con nuôi của Đồn Biên phòng.

Ngoài ra, thực hiện Chương trình “Nâng bước em đến trường”, đơn vị vận động tặng hàng trăm suất quà trung thu, hàng ngàn quyển tập, hàng chục xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học có điều kiện đến trường.

Những hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân không chỉ được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân địa phương, cơ sở ghi nhận, mà còn tô thắm hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, hình ảnh người lính mang quân hàm xanh tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Và cũng chính trên vùng đất ven biển huyện Tân Phú Đông, thế trận lòng dân không ngừng được củng cố, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển tỉnh nhà.

ĐOÀN PHÁT

.
.
.