.

Đang làm rõ vụ nhóm thanh niên xô xát với lực lượng Công an

Cập nhật: 20:25, 14/04/2020 (GMT+7)

(ABO) Chiều 14-4, Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết đang làm rõ vụ nhóm thanh niên xô xát với lực lượng Công an trên địa bàn xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè.

Hiện trường vụ đánh nhau giữa lực lượng Công an và nhóm thanh niên. Ảnh cắt từ clip.
Hiện trường vụ xô xát giữa nhóm thanh niên với lực lượng Công an. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, ngày 12-4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn clip dài khoảng 3 phút ghi lại cảnh xô xát giữa 4 cán bộ Công an với nhóm thanh niên khoảng 12 người tại một cửa hàng kinh doanh sắt thép trên địa bàn xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè.

Nhóm thanh niên dùng nhiều hung khí tấn công lực lượng Công an. Trong lúc xô xát, 1 cán bộ Công an đã rút súng bắn 2 phát chỉ thiên nhằm mục đích để giải tán đám đông.

Theo Công an huyện Cái Bè, đơn vị đã nắm vụ việc và đang xác minh làm rõ.

Bước đầu, theo cơ quan Công an, 4 cán bộ Công an trong clip được xác định là Thượng úy Đinh Hoàng Nam (Trưởng Công an xã Hậu Thành, huyện Cái Bè), Trung úy Nguyễn Văn Lựa (Phó Trưởng Công an xã Hậu Thành),  Công an viên thường trực xã Hậu Thành Nguyễn Minh Cảnh và Trung úy Nguyễn Vũ Linh, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Cái Bè.

Người cầm súng công cụ hỗ trợ bắn chỉ thiên để giải tán đám đông được xác định là Thượng úy Đinh Hoàng Nam.

Hôm xảy ra vụ việc (ngày 10-4), sau khi đi công tác xong, tổ công tác của Thượng úy Nam cùng các cán bộ Công an xã có ghé ngang nhà của đồng chí Nam.

Khi đồng chí Nam cùng những người còn lại vừa dừng xe thì có một người tên Đức xông vào túm cổ áo Trung úy Linh đang ngồi trên xe.

Thấy vậy, Linh phản ứng và quật ngã Đức. Lúc này, nhóm người đi chung với Đức (đều là người thân của Huỳnh Thanh Tuấn) ập đến dẫn đến xô xát.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do trước đó, ngày 8-4, Tuấn sử dụng súng hơi đi bắn chim và bị Thượng úy Nam lập biên bản xử lý về hành vi sử dụng súng hơi trái phép trên địa bàn xã Hậu Thành.

Ý PHƯƠNG

.
.
.