Thứ Hai, 20/07/2020, 15:27 (GMT+7)
.

Truy nã đối tượng Lê Phương Vũ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng

(ABO) Ngày 20-7, Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Lê Phương Vũ (40 tuổi, ngụ xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Lê Phương Vũ. Ảnh: Công an Tiền Giang.
Đối tượng Lê Phương Vũ. Ảnh: Công an Tiền Giang.

Theo hồ sơ vụ việc, vào tháng 7-2019, bà Trương Thị Kim Hoa (53 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) quen biết với Vũ thông qua cháu gái giới thiệu.

Vũ tự giới thiệu bản thân mình chuyên hành nghề mua bán xe ô tô từ nước ngoài mang về Việt Nam để tiêu thụ. Thấy vậy, bà Hoa đã nhờ Vũ tìm mua giúp một chiếc xe ô tô.

Ngày 17-7-2019, Vũ gọi điện cho bà Hoa nói đã tìm được một chiếc ô tô trị giá 550 triệu đồng và yêu cầu bà Hoa chuyển vào tài khoản ngân hàng của Vũ số tiền trên để mua xe.

Sau khi bà Hoa chuyển số tiền trên, Vũ tiếp tục yêu cầu bà Hoa chuyển thêm tiền để đóng thuế hải quan, tiền vận chuyển...

Tính đến tháng 12-2019, bà Hoa đã chuyển cho Vũ số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Thấy nghi ngờ, bà Hoa yêu cầu Vũ cho xem xe thì Vũ tắt điện thoại và không liên lạc được nữa cho đến nay.

Sau đó, bà Hoa đã làm đơn tố cáo Vũ đến cơ quan Công an tỉnh Tiền Giang.                                

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang thông báo ai biết thông tin về đối tượng Vũ hay là nạn nhân của Vũ hãy báo tin cho đồng chí Nguyễn Minh Tuấn điều tra viên thụ lý vụ án qua số điện thoại 0388555060 để phục vụ cho công tác điều tra. 

N. THỨC

.
.
.