.

Xử lý hàng loạt xe cấp cứu và "xe rồng" chở người tử vong không rõ nguyên nhân

Cập nhật: 23:35, 19/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 19-8, Trung tá Lê Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, lực lượng chốt kiểm soát liên tục phải xử lý tình trạng xe cấp cứu, xe dịch vụ tang lễ chở người tử vong từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành về trái quy định.

Lực lượng chốt kiểm soát chặn dửng kiểm tra tất các phương tiện xe cấp cứu.
Lực lượng chốt kiểm soát chặn dừng kiểm tra tất cả các xe cấp cứu.

Theo đó, chỉ trong ngày 19-8, lực lượng tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Thân Cửu Nghĩa (đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương) và Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Tân Hương (huyện Châu Thành) phát hiện và cho quay đầu 9 trường hợp dùng xe cứu thương và xe dịch vụ tang lễ (xe rồng) chở người tử vong không rõ nguyên nhân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành qua chốt gây khó khăn cho công tác kiểm dịch. Các trường hợp không xuất trình giấy tờ liên quan và biểu hiện nghi vấn đều cho quay đầu lại.

Các trường hợp không đủ giấy tờ hợp lệ buộc quay đầu hoặc xử lý theo pháp luật.
Các trường hợp không đủ giấy tờ hợp lệ buộc quay đầu hoặc xử lý theo pháp luật.

Được biết, thời gian gần đây, lực lượng chức năng chốt kiểm soát phòng, chống dịch liên tục xử lý tình trạng sử dụng xe cấp cứu, xe "luồng xanh" chở người qua chốt trái phép. Các hành vi này chưa có dấu hiệu giảm thì nay xuất hiện tình trạng chở người tử vong không rõ nguyên nhân khiến lực lượng các chốt kiểm dịch gặp khó khăn trong công tác xử lý.

Các xe cấp cứu vi phạm gần đây có dấu hiệu là
Các xe cấp cứu vi phạm gần đây đều bị xử lý.

“Các lực lượng chức năng cũng chia sẻ nỗi đau mất người thân của người dân nhưng việc di chuyển trên đã và đang vi phạm các quy tắc trong phòng, chống dịch tại các địa phương và gây khó khăn cho lực lượng chốt kiểm soát. Qua đó, khuyến cáo tất cả người dân có người thân mất ở đâu thì nên an táng ở đó tránh di chuyển, tiếp xúc nhiều nơi rất dễ lây lan dịch bệnh. Đồng thời, tất cả các trường hợp đi vào địa phận Tiền Giang không có giấy phép hợp lệ, tử vong không rõ nguyên nhân và sự đồng ý của địa phương thì lực lượng chốt kiểm soát đều bắt quay đầu lại và kiên quyết  xử lý theo pháp luật” - Trung tá Lê Anh Tuấn cho biết thêm.

Một
Một "xe rồng" bị buộc quay trở lại.

HOÀNG LONG

.
.
.