.

Xử phạt đối tượng đe dọa, xúc phạm người thi hành công vụ

Cập nhật: 20:58, 05/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều 5-8, Thượng tá Trần Thanh Tùng, Trưởng Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND xã Mỹ Tân vừa triển khai quyết định xử phạt hành chính trên lĩnh vực an ninh, trật tự đối với Nguyễn Thanh H. (36 tuổi, ngụ xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè) về hành vi "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ".

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Trước đó, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 27-7, Phó Chủ tịch UBND xã, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Mỹ Tân Ngô Thành Trung cùng Tổ công tác tiến hành rào lại các cầu, tuyến đường nhỏ, ít phương tiện qua lại trên địa bàn xã và điều hướng các phương tiện chỉ di chuyển các tuyến đường chính để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào xã trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Trong khi Tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực ấp 1, xã Mỹ Tân thì H. chạy xe máy tốc độ cao qua lại liên tục khu vực Tổ công tác đang làm nhiệm vụ và chửi bới, cầm dao hăm dọa các cán bộ trong Tổ công tác.

Ngay khi sự việc xảy ra, Tổ công tác đã gọi điện báo cho Công an xã Mỹ Tân đến nơi để mời H. về làm việc thì H. liền bỏ trốn.

Qua xác minh thông tin, Công an xã Mỹ Tân đã tìm ra và mời H. đến trụ sở Công an để làm việc. Tại đây, H. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Xét thấy hành vi của H. có ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như uy tín của lực lượng làm nhiệm vụ nên UBND xã Mỹ Tân ra quyết định xử phạt H. 3 triệu đồng.

HOÀNG LONG

.
.
.