Thứ Bảy, 19/03/2022, 21:21 (GMT+7)
.

Trưởng Ban Bảo vệ dân phố tận tâm với công việc

(ABO) Tận tâm, tận lực và nhiệt huyết với công việc là những gì anh Đặng Bửu Long, Trưởng Ban Bảo vệ dân phố (BVDP) phường 1, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang luôn thể hiện trong suốt quá trình công tác.

Anh Long cùng các thành viên trong Ban BVDP phường 1 và các mạnh thường quân tổ chức phát miễn phí rau, củ, thực phẩm thiết yếu cho người dân phường 1 trong mùa dịch.
Anh Long cùng các thành viên trong Ban BVDP phường 1 và các mạnh thường quân tổ chức phát miễn phí rau, củ, thực phẩm thiết yếu cho người dân phường 1 trong mùa dịch.

Năm 1998, anh Long tham gia lực lượng Dân quân tự vệ phục vụ tại Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Cai Lậy. Sau 6 năm phục vụ đến tháng 3-2004, anh được cấp giấy chứng nhận hoàn thành nghĩa vụ dân quân tự vệ chuyển sang phụ trách Khu đội phó khu phố 2, thị trấn Cai Lậy.

Năm 2006, lực lượng BVDP thị trấn Cai Lậy được thành lập, anh bắt đầu tham gia và được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban BVDP.

Năm 2014, TX. Cai Lậy được thành lập, anh Long được tín nhiệm bầu vào chức vụ Trưởng Ban BVDP phường 1 đến nay.

Với những thành tích cá nhân đạt được, trong quá trình công tác, anh Long đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng 1 Giấy khen, 1 Giấy khen của Ban An toàn giao thông tỉnh, 2 Giấy khen của Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy, 6 Giấy khen của Chủ tịch UBND phường 1. Trong năm 2015, Ban BVDP phường 1 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Trên cương vị Trưởng ban BVDP, anh luôn chủ động xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình công tác để có sự phân công phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng thành viên trong đơn vị.

Đồng thời, thường xuyên tổ chức sinh hoạt định kỳ, kiểm điểm công tác của đơn vị hằng tuần, tháng để hoạt động của Ban BVDP luôn đi vào nền nếp, hiệu quả.

Bên cạnh đó, anh Long còn thường xuyên quan tâm hỗ trợ đời sống, sinh hoạt của từng thành viên trong Ban BVDP, xem đơn vị là một gia đình, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên.

Từ đó, anh Long luôn được các thành viên trong Ban BVDP tín nhiệm, tin tưởng. Tất cả thành viên Ban BVDP đều yên tâm công tác, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phường 1 với đa số dân sống bằng nghề kinh doanh thương mại, sản xuất tiểu thủ công nghiệp chiếm trên 89%, còn lại là sản xuất nông nghiệp và dịch vụ khác. Đây là địa bàn trung tâm nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn có lúc, có thời điểm diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, anh Long đã chủ động phối hợp cùng lực lượng Công an phường thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia công tác giữ gìn ANTT.

Bên cạnh đó, anh Long cùng các ban, ngành, đoàn thể phường 1 đến từng hộ dân cho ký cam kết giữ gìn ANTT, cam kết thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh, xây dựng khu phố văn hóa, chấp hành nghiêm trật tự an toàn giao thông, không lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông, cam kết giữ gìn vệ sinh công cộng.

Để chủ động trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, anh Long đã lãnh đạo lực lượng Ban BVDP thực hiện tốt công tác phối hợp cùng Công an phường 1 tổ chức hàng trăm lượt tuần tra, kiểm soát, tấn công trấn áp tội phạm; qua đó xóa triệt để các điểm đen về ma túy, cờ bạc, đá gà.

Với tinh thần trách nhiệm cao, anh Long đã tham gia hầu như tất cả các cuộc tuần tra phối hợp giữa Công an với Quân sự và Ban BVDP của phường.

Thông qua các cuộc tuần tra trực tiếp, anh Long cùng lực lượng BVDP đã bắt nóng trên đường tuần tra 6 vụ trộm cắp mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện; trực tiếp tham gia truy đuổi và bắt giữ 1 đối tượng trộm xe gắn máy.

Hỗ trợ gạo cho người dân khó khăn.
Hỗ trợ gạo cho người dân khó khăn.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, anh Long và Ban BVDP phường 1 còn thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật tiến bộ; tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt, trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, anh Long còn thường xuyên phối hợp Ban lãnh đạo các khu phố “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn bà con các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời, phối hợp với các thành viên trong Tổ công tác UBND phường tiến hành truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với F0; kiểm tra và nhắc nhở người dân không tụ tập đông người tại khu vực công cộng.

Thời điểm phường 1 bị phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19, người dân gặp nhiều khó khăn về thực phẩm. Anh Long đã cùng các thành viên trong Ban BVDP phường 1 và các mạnh thường quân thường xuyên tổ chức phát miễn phí rau, củ, thực phẩm thiết yếu cho từng hộ dân.

Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên tham gia cùng các tổ test nhanh, tiêm ngừa lưu động tại các khu phố để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Với việc phải làm việc trong môi trường có nguy cơ cao, thường xuyên tiếp xúc với F0, anh Long không may bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, khi vừa khỏi bệnh, anh lại tiếp tục tham gia phòng, chống dịch vừa tích cực tham gia phòng, chống tội phạm.

Nhận xét về anh Long, Trung tá Lê Văn Tô, Trưởng Công an phường 1 nói: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại phường, lực lượng Công an phường 1 nhận được sự hỗ trợ tích cực, trách nhiệm và hiệu quả từ Ban BVDP phường 1 nói chung và cá nhân anh Long nói riêng.

Anh Long luôn năng nổ, thể hiện vai trò lãnh đạo điều hành lực lượng BVDP, tạo ra sự đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên của Ban BVDP phường.

Anh mạnh dạn và bản lĩnh trong công việc; có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ của Đảng ủy, UBND phường giao cũng như trong công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các khu phố cũng như lực lượng Công an phường tham gia các kế hoạch phòng, chống tội phạm, tham gia tuần tra kiểm soát, tuần tra mật phục đảm bảo ANTT”.

Có thể nói, trong những năm qua, với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy trong công việc, anh Long đã góp phần không nhỏ cùng với lực lượng BVDP và Công an phường 1 làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền phường 1 thực hiện thắng lợi các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

                                                                        BÙI CÔNG LẬP

.
.
.