.

Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Tiền Giang" năm 2022

Cập nhật: 07:45, 09/12/2022 (GMT+7)
Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Tiền Giang” năm 2022 ban hành Thể lệ cuộc thi như sau:
 
I. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
 
- Tất cả cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.
- Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động đang công tác, học tập tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh.
- Thành viên Ban Tổ chức, Tổ Thư ký giúp việc và công chức, viên chức được trưng dụng hỗ trợ Ban Tổ chức, Tổ Thư ký giúp việc trong quá trình chuẩn bị cho công tác tổ chức cuộc thi không được phép tham gia cuộc thi.
 
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI
 
1. Nội dung thi
 
Nội dung thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu những nội dung về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tài liệu tham khảo được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Thanh tra tỉnh Tiền Giang và Cổng Thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang.
 
2. Hình thức thi
 
- Người đăng ký tham gia dự thi trên hệ thống phần mềm có địa chỉ thitructuyen.tiengiang.gov.vn hoặc tại ứng dụng TienGiangS.
- Người dự thi trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm trên phần mềm thitructuyen.tiengiang.gov.vn hoặc tại ứng dụng TienGiangS trong thời gian tối đa 10 phút. Kết quả thi trắc nghiệm được phần mềm chấm điểm tự động và hiển thị ngay sau khi người dự thi hoàn thành phần thi gồm: Số câu hỏi trả lời đúng và thời gian hoàn thành phần thi. 
- Mỗi người dự thi được phép thi tối đa 2 lần trong thời gian cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương mình tổ chức phát động cuộc thi; lần thi có số điểm cao nhất sẽ được xem xét để tính điểm xét giải thưởng (mỗi người dự thi chỉ được sử dụng một tài khoản đã đăng ký duy nhất để dự thi trong các lần thi).
- Thi chính thức: Người dự thi tự đăng ký thông tin trên phần mềm theo tên miền thitructuyen.tiengiang.gov.vn hoặc qua ứng dụng TienGiangS và thực hiện bài thi theo quy định. Thời gian tổ chức cuộc thi từ ngày 10-12-2022 đến ngày 25-12-2022.
 
3. Những vấn đề cần lưu ý
 
- Người tham gia dự thi phải khai báo chính xác thông tin cá nhân, bao gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, nơi cư trú, đơn vị công tác, số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân (người đã đổi sang CCCD thì chỉ được sử dụng CCCD để đăng ký), số điện thoại. Trong đó, số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân và số điện thoại là căn cứ để xác thực đúng đối tượng dự thi, số điện thoại để Ban Tổ chức liên hệ (nếu người dự thi đạt giải mà Ban tổ chức liên hệ quá 3 lần không được, xem như bị loại). Người dự thi đăng ký thông tin không đúng xem như không hợp lệ hoặc cùng một người sử dụng thông tin khác nhau thi quá 2 lần sẽ không được xem xét khen thưởng.
 
- Trong trường hợp có số người dự thi (từ 2 người trở lên) cùng trả lời đúng số lượng các câu hỏi, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời nhanh nhất của các người dự thi để lựa chọn người đạt giải. Trường hợp người dự thi trả lời đúng các câu hỏi và thời gian làm bài thi bằng nhau thì lựa chọn người dự thi có số lần thi ít hơn, sau đó tính đến thời gian đăng ký tham gia dự thi sớm hơn.
 
- Cuộc thi được tổ chức qua 1 vòng thi: Sau khi có văn bản phát động cuộc thi và ngày thi chính thức của Ban Tổ chức, các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã, doanh nghiệp nhà nước tổ chức phát động, thi chính thức và khen thưởng trong nội bộ cơ quan, đơn vị, ngành, đoàn thể và địa phương mình. 
 
- Khen thưởng:
 
+ Đối với giải cá nhân: Lấy người dự thi có điểm từ cao xuống thấp, trường hợp hai người dự thi bằng điểm nhau thì xem xét ưu tiên yếu tố thời gian làm bài thi ít hơn, sau đó tính đến ưu tiên độ tuổi tham gia nhỏ hơn.
+ Đối với giải tập thể: Tính trên tiêu chí số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị tham gia đạt giải cao nhất ở giải cá nhân, sau đó mới tính đến số lượng người tham gia nhiều nhất tính trên tổng số lượng người của đơn vị. Tiêu chí số lượng người tham gia nhiều nhất tính trên tổng số lượng người của đơn vị, địa phương sẽ tính trên tỉ lệ phần trăm số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động dự thi trên tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan, ban, ngành và của từng địa phương.
 
- Thông tin về cuộc thi được đăng tải trên website cuộc thi trước 7 ngày. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi người dự thi không nắm được thông tin dự thi.
 
- Tài liệu tham khảo liên quan đến cuộc thi sẽ được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Thanh tra tỉnh Tiền Giang và Cổng Thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang, gồm tài liệu như sau:
+ Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018;
+ Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 1-7-2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng;
+ Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30-10-2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị;
+ Nghị định số 134/2021/NĐ-CP ngày 30-12-2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 1-7-2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành + Luật Phòng, chống tham nhũng;
+ Các kế hoạch, văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống tham nhũng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang.
 
III. THỜI GIAN PHÁT ĐỘNG, TỔNG KẾT CUỘC THI
 
- Phát động cuộc thi: từ ngày 5-12-2022 đến ngày 25-12-2022.
- Tổ chức thi chính thức: từ ngày 10-12-2022 đến hết ngày 25-12-2022.
 
IV. GIẢI THƯỞNG CUỘC THI
 
1. Giải cá nhân
 
- 1 giải Nhất: 6.000.000 đồng kèm Giấy khen của Ban Tổ chức.
- 2 giải Nhì: 4.000.000 đồng/mỗi giải kèm Giấy khen của Ban Tổ chức.
- 3 giải Ba: 2.000.000 đồng/mỗi giải kèm Giấy khen của Ban Tổ chức.
- 10 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/mỗi giải kèm Giấy khen của Ban Tổ chức.
 
2. Giải tập thể
 
- 1 giải nhất: 10.000.000 đồng kèm Giấy khen của Ban Tổ chức
- 1 giải nhì: 7.000.000 đồng kèm Giấy khen của Ban Tổ chức.
- 1 giải ba: 5.000.000 đồng kèm Giấy khen của Ban Tổ chức.
- 5 giải khuyến khích: 3.000.000 đồng/mỗi giải kèm Giấy khen của Ban Tổ chức.
 
.
.
.