Thứ Sáu, 28/04/2023, 20:33 (GMT+7)
.

Trại giam Phước Hòa: Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 348 phạm nhân

(ABO) Ngày 28-4, Trại giam Phước Hòa (Cục C10 - Bộ Công an), đóng trên địa bàn xã Thạnh Hòa, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 348 phạm nhân đợt 30-4-2023. 

 

Trao quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 17 phạm nhân.
Trao quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 17 phạm nhân.
Tại buổi lễ, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 348 phạm nhân, trong đó có 17 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù, giảm chung thân xuống 30 năm cho 2 phạm nhân, những phạm nhân còn lại giảm từ 1 tháng tù đến 23 tháng tù.
 
Các trường hợp được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại và giảm một phần thời hạn chấp hành hình phạt tù trong đợt này đều là những phạm nhân an tâm cải tạo, xác định rõ bản án, chấp hành tốt nội quy, quy chế trại giam, lao động tích cực, hoàn thành mức khoán, tham gia học tập đầy đủ, tiến bộ, đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.
Đại tá Nguyễn Văn Đông, Giám thị Trại giam phát biểu tại buổi lễ.
Đại tá Nguyễn Văn Đông, Giám thị Trại giam phát biểu tại buổi lễ.
Đại diện 17 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại đã bày tỏ lòng biết ơn chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước, cảm ơn sự giáo dục, hướng dẫn lao động, cải tạo của Ban Giám thị Trại giam và hứa sẽ tái hòa nhập cộng đồng, tìm việc làm, ổn định cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội.
Phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù phát biểu cảm tưởng.
Phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù phát biểu cảm tưởng.

 

Quang cảnh tại buổi lễ.
Quang cảnh tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Đông, Giám thị Trại giam cho rằng: Đây là những phạm nhân tiến bộ, có quá trình lao động, cải tạo tích cực, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và Trại giam. Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta đối với những người đã thực sự ăn năn hối cải, tích cực lao động cải tạo, tiến bộ và hoàn thành khắc phục những hậu quả do hành vi phạm tội gây ra. Đồng thời, động viên các phạm nhân được giảm án và những phạm nhân chưa được xét giảm án tiếp tục cố gắng lao động, học tập, rèn luyện, cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ với gia đình…
P. M
 
.
.
.