Thứ Tư, 23/08/2023, 08:04 (GMT+7)
.

1 tuần ra quân "không vùng cấm", xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm

(ABO) Sau 1 tuần ra quân, với phương châm "không vùng cấm", lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh Tiền Giang xử lý hơn 100 trường hợp xe kinh doanh vận tải vi phạm.

Trong tuần đầu ra quân, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện, lập biên bản hơn 100 trường hợp xe kinh doanh vận tải vi phạm, với các lỗi như chạy quá tốc độ, chở hàng quá tải trọng, xe hết hạn đăng kiểm, chở hàng trong khoang, chở hành khách và dừng, đỗ xe sai quy định… Trong đó, phạt tiền hơn 240 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe 13 trường hợp vi phạm và tạm giữ 3 phương tiện.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT lồng ghép công tác tuyên truyền, nhắc nhở để người điều khiên phương tiện nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông trong thời gian tới. Anh Lê Minh Phương, tài xế Công ty vận tải Trí Sang (tỉnh Tiền Giang) cho biết, bản thân anh luôn chấp hành đúng quy định của nhà nước, không chạy quá tốc độ, không chở quá tải, anh em trong công ty luôn nhắc nhở nhau không uống rượu, bia khi lái xe để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người tham gia giao thông.

Hàng loạt phương tiện vị phạm.
Hàng loạt phương tiện vị phạm.

Trong đợt ra quân lần này, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container.

Các hành vi vi phạm được tập trung xử lý gồm: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; chở hàng quá khổ, quá tải; chở quá số người quy định; tránh, vượt không đúng quy định... nhằm tạo chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành giao thông của chủ phương tiện và lái xe. Đồng thời, phát hiện những tồn tại, khó khăn vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa bằng container để kiến nghị các cơ quan chức năng có các giải pháp khắc phục.

Tài xế vi phạm ký biên bản.
Tài xế vi phạm ký biên bản.
 
Trung tá Lê Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ, Phòng CSGT - Công an tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh: "Với tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao, lực lượng CSGT - Công an tỉnh sẽ xử lý tất cả các trường hợp vi phạm về trật tự, an toàn giao thông với tinh thần là không có vùng cấm, không có ngoại lệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ".
 
Trước đó, từ ngày 1 đến 14-8, lực lượng CSGT - Công an tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tuyên truyền, đề nghị các doanh nghiệp và tài xế ở các bến xe ký cam kết không vi phạm. Theo đó, từ ngày 15-8 đến 15-10, lực lượng Công an toàn tỉnh sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container.
 
HOÀNG LONG - TRỌNG TÍN
.
.
.