.

Bắt 2 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

Cập nhật: 21:37, 11/08/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 11-8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa bắt quả tang 2 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Quang và Nghĩa bị bắt giữ.
Quang và Nghĩa bị bắt giữ.

Theo đó, vào lúc 10 giờ 10 phút, ngày 10-8, tại một ngôi nhà không số thuộc ấp Phú Hữu, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, Phòng CSĐTTP về ma túy hợp với Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang, Công an huyện Tân Phú Đông và Công an xã Phú Tân bắt quả tang Huỳnh Vinh Quang (sinh năm 1995, ngụ quận 9, TP. Hồ Chí Minh) và Trần Thị Mộng Ngân (sinh năm 1996, ngụ xã Phú Tân) đang có hành vi tàng trữ trái phép ma túy.

Tang vật thu giữ gồm: 1 gói ma túy đá, khối lượng khoảng 1,5 gam; 1 cân tiểu ly dùng để phân chia ma túy; 1 kéo bằng kim loại; 1 điện thoại di động; 1 bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy.

Tang vật bị thu giữ.
Tang vật bị thu giữ.

Đấu tranh khai thác nhanh, cả 2 khai nhận gói ma túy lực lượng Công an thu giữ là của mình mua với giá 1,4 triệu đồng.

Tiếp tục kiểm tra căn phòng khác tại ngôi nhà, lực lượng Công an phát hiện đối tượng Nguyễn Quang Nghĩa (sinh năm 1991, ngụ phường 1, TX. Gò Công) đang ngủ. Qua kiểm tra, phát hiện 1 túi vải màu đen bên trong có 2 gói ni lông chứa ma túy đá.

Qua làm việc, Quang và Ngân đều thừa nhận có sử dụng trái phép chất ma túy. Cả 2 cùng khai nhận vào sáng ngày 9-8, Quang đưa cho Nghĩa 1,4 triệu đồng nhờ đến TX. Gò Công mua ma túy để mang về cho Quang sử dụng và bán lại cho các người nghiện.

Đến chiều cùng ngày, Nghĩa mang ma túy từ TX. Gò Công sang đưa cho Quang. Quang mang vào phòng ngủ của mình cất giữ và chia nhỏ ra để bán cho các người nghiện.

Hiện cả 3 nghi phạm đang bị tạm giữ hình sự để điều tra. Phòng CSĐTTP về ma túy đang tiếp tục phối hợp với Công an huyện Tân Phú Đông củng cố tài liệu, chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của các nghi phạm.

Đồng thời, mời làm việc các đối tượng nghiện có liên quan để chứng minh hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Quang và Ngân và đồng phạm.

Huy bị bắt giữ.
Huy bị bắt giữ.

* Trước đó, vào lúc 7 giờ 40 phút, ngày 22-7, tại trước cửa nhà không số thuộc đường tỉnh 879B (ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho), Phòng CSĐTTP về ma túy bắt quả tang đối tượng Văng Bá Huy (sinh năm 1993, ngụ phường 3, TP. Mỹ Tho) đang có hành vi tàng trữ trái phép ma túy để đi bán cho các người nghiện trên địa bàn TP. Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo.

Tang vật thu giữ gồm: 1 gói thuốc lá Cotab dùng để chứa các gói ma túy đá bên trong; 5 đoạn ống nhựa trắng hàn kín hai đầu bên trong có chứa ma túy đá; 2 gói ni lông bên trong có chứa ma túy đá; nhiều dụng cụ để sử dụng và phân chia ma túy…

Tang vật bị thu giữ.
Tang vật bị thu giữ.

Theo lời khai của Huy, số ma túy mà lực lượng Công an thu giữ có tổng khối lượng khoảng 2,5 gam. Qua đấu tranh khai thác nhanh, Huy thừa nhận có sử dụng trái phép chất ma túy.

Vào tối ngày 21-7, Huy có mang các gói ma túy mà lực lượng Công an thu giữ được cất giấu tại ngăn kéo tủ xe bán bánh mì của bạn gái.

Sáng ngày 22-7, Huy điều khiển xe mô tô đến xe bán bánh mì để lấy ma túy đi bán cho con nghiện thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Hiện Phòng CSĐTTP về ma túy đã bàn giao Huy cùng tang vật thu giữ cho Công an TP. Mỹ Tho xử lý theo thẩm quyền.

Ý PHƯƠNG - KIM THOA

 

.
.
.