Thứ Ba, 15/08/2023, 09:39 (GMT+7)
.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

(ABO) Sáng ngày 14-8, Ban Chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Tiền Giang) tổ chức tập huấn PCCC nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, bồi dưỡng nghiệp vụ và thực tập phương án chữa cháy tại chỗ cho 122 viên chức và người lao động của Bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, lực lượng tham gia đã được Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Tiền Giang) thông tin về tình hình cháy nổ xảy ra trên cả nước, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua; đồng thời phân tích nguyên nhân vụ cháy và rút ra những bài học bổ ích cho viên chức và người lao động.

Giảng viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, phổ biến các các văn bản pháp luật về PCCC, phân tích các nguyên nhân gây cháy; các biện pháp chữa cháy cơ bản, đặc biệt là những kỹ năng thoát hiểm, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ; hướng dẫn cách bố trí các vật dụng tại nơi ở và nơi làm việc đảm bảo an toàn công tác PCCC; những phương pháp dập tắt đám cháy, nguyên tắc khi dập tắt đám cháy mới phát sinh, cách thoát khỏi đám cháy, các nghiệp vụ cơ bản về cứu hộ cứu nạn, cách sử dụng phương tiện chữa cháy thường dùng.

Sau buổi học lý thuyết, với sự giúp đỡ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Tiền Giang), 122 học viên là viên chức của Bệnh viện đã được tham gia diễn tập PCCC, thực hành cách sử dụng các phương tiện bình PCCC, họng nước chữa cháy vách tường để dập tắt đám cháy và một số cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Dưới sự sự quan tâm, theo dõi chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang, buổi tập huấn đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ về con người cũng như trang thiết bị PCCC&CNCH. Chương trình tập huấn nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, sự phối hợp của lực lượng Cảnh sát với lực lượng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của Bệnh viện, chủ động tổ chức chữa cháy có hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, buổi tập huấn đã nâng cao kiến thức trong công tác PCCC của toàn thể viên chức, cán bộ và người lao động bệnh viện, biết sử dụng các phương tiện, dụng cụ tại chỗ để dập tắt đám cháy lúc ban đầu.

PHAN ĐÓN

.
.
.