Thứ Bảy, 02/09/2023, 21:05 (GMT+7)
.

Tạm giam đối tượng quan hệ với trẻ dưới 16 tuổi dẫn đến mang thai

(ABO) Ngày 2-9, Công an huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang cho biết vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Hận (24 tuổi, ngụ xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi "Quan hệ tình dục với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi". 
 
 
Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 2-2023, Hận và em H.T.T.T. (15 tuổi, ngụ huyện Tân Phước) có quen biết với nhau qua mạng xã hội Facebook. Sau đó, cả hai có nảy sinh tình cảm với nhau.
 
Ngày 6-3, Hận chạy xe máy đến nhà của T. chơi, tại đây Hận đã vào phòng ngủ và thực hiện hành vi xâm hại tình dục với T. 1 lần.
 
Tháng 4-2023, em T. phát hiện đã mang thai. Đến ngày 16-6, em T. bị đau bụng nên được đưa đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để khám và điều trị. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán em T. bị sẩy thai non.
 
Ngày 17-6, Hận đem thai nhi đã chết mang về huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để chôn.
 
Sau đó, một cán bộ y tế đang công tác ở Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang báo cho Công an TP. Mỹ Tho về trường hợp bị sẩy thai của em T. (lúc mang thai chưa đủ 16 tuổi).
 
Công an TP. Mỹ Tho đã tiếp nhận tin báo tố giác có dấu hiệu tội phạm nên đã vào cuộc điều tra và chuyển đến Công an huyện Tân Phước để giải quyết theo thẩm quyền.
 
Ngày 2-9, cơ quan điều tra Công an huyện Tân Phước đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hận để điều tra về hành vi trên. Tại cơ quan Công an, bước đầu Hận đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.
 
HOÀNG LONG - THANH TUẤN
.
.
.