Thứ Bảy, 21/10/2023, 15:23 (GMT+7)
.

Bắt đối tượng có lệnh truy nã sau gần 20 năm lẩn trốn

(ABO) Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Công an TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn tiến hành bắt giữ đối tượng có lệnh truy nã sau gần 20 năm lẩn trốn với tội danh cố ý gây thương tích.

Đào Văn Hà tại cơ quan cảnh sát điều tra.
Đào Văn Hà tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Đối tượng là Đào Văn Hà (SN 1975) đăng ký thường trú phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Đào Văn Hà là đối tượng có lệnh truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào ngày 20-8-2005, Hà đến dự tiệc cưới, sau đó cùng một số người bạn ghé một vựa trái cây trên địa bàn xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang để nhậu tiếp. Trong lúc nhậu thì giữa Hà và anh Nguyễn Văn Ân (SN 1975) xảy ra mâu thuẫn, cự cãi nên tiệc nhậu giải tán.
 
Do còn ấm ức trong lòng về chuyện mâu thuẫn với anh Ân, đến chiều cùng ngày, Hà mang theo hung khí tự chế và rủ 1 người bạn đi xe mô tô đến vựa trái cây của anh Ân, tại ấp An Thái, xã An Cư, huyện Cái Bè để giải quyết mâu thuẫn. Đến nơi, Hà dùng hung khí tự chế chém anh Ân gây thương tích rồi bỏ trốn. Kết quả giám định tỷ lệ thương tật của anh Ân là 33%. 
 
Qua điều tra, Đào Văn Hà bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Bè ra quyết định khởi tố, tạm giam nhưng không đến trình diện. Đến ngày 25-12-2005, Hà bị ra quyết định truy nã về tội cố ý gây thương tích và bỏ trốn gần 20 năm cho đến khi bị bắt.
 
 
HOÀNG LONG - TRỌNG TÍN
.
.
.