Thứ Bảy, 21/10/2023, 15:24 (GMT+7)
.

Tập huấn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 220 công an xã, phường, thị trấn

(ABO) Ngày 20-10, Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) cho lực lượng Công an xã, phường, thị trấn.

Cán bộ hướng dẫn học viên t
Cán bộ hướng dẫn học viên thực tế tại cơ sở kinh doanh.

Trong thời gian tập huấn, hơn 220 đồng chí là Chỉ huy, cán bộ thuộc Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh được học tập các kiến thức chuyên sâu trong công tác quản lý nhà nước về PCCC& CNCH; công tác nghiệp vụ PCCC&CNCH của lực lượng Công an cấp xã và các biểu mẫu trong công tác kiểm tra, tạm đình chỉ, đình chỉ và xử phạt vi phạm hành chính trong công tác PCCC&CNCH…

Đồng thời, lớp được chia thành các tổ, có cán bộ hướng dẫn trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP. Mỹ Tho để thực hành công tác kiểm tra, qua đó có những trao đổi kết quả kiểm tra thực tế, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thông qua lớp tập huấn nhằm bổ sung, nâng cao kiến thức pháp luật, trình độ nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC&CNCH đối với cán bộ chiến sĩ thuộc Công an cấp xã, từ đó có biện pháp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả hơn công tác PCCC ở cơ sở trong thời gian tới.
 
HOÀNG LONG - TRỌNG TÍN
 
.
.
.