Thứ Bảy, 04/11/2023, 09:46 (GMT+7)
.

Vụ EU Tourist nhận hơn 1,2 tỷ đồng rồi... bỏ trốn: Chấn chỉnh chất lượng dịch vụ du lịch

Chiều 3-11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ VH-TT-DL) đã có thông tin liên quan đến phản ánh “EU Tourist nhận tiền tour hơn 1,2 tỷ đồng rồi… bỏ trốn” trên Báo SGGP số ra cùng ngày.

Trong đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh đến việc quản lý chặt chẽ, chấn chỉnh chất lượng dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp, điểm đến tại TPHCM nói riêng, các tỉnh thành khác trên cả nước nói chung.

Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Bộ VH-TT-DL đã có văn bản đề nghị các địa phương yêu cầu các doanh nghiệp du lịch, ban quản lý các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về du lịch và pháp luật liên quan. Mục tiêu hướng đến việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp làm ăn chân chính…

Cuối năm cũng là cao điểm du lịch, nghỉ dưỡng của nhiều gia đình, do vậy ông Nguyễn Trùng Khánh khuyến cáo người tiêu dùng hãy lựa chọn các doanh nghiệp du lịch có uy tín, bề dày kinh nghiệm phục vụ trước khi chuyển tiền mua tour để bảo đảm chuyến đi diễn ra an toàn, vui vẻ.

Trao đổi với PV Báo SGGP, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết đã nắm được thông tin Báo SGGP phản ánh và chỉ đạo các sở ngành vào cuộc nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Người dân cũng nên cảnh giác, nhất là với các chương trình khuyến mãi giảm sâu, giá rẻ bất thường so với hàng hóa cùng loại để tránh mắc bẫy đối tượng lừa đảo.

Theo sggp.org.vn

.
.
.