Thứ Sáu, 26/01/2024, 15:17 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Cựu chiến binh tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông

(ABO) Ngày 25-1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp thực hiện Cuộc vận động “Cựu chiến binh Tiền Giang tham gia giữ gìn trật tự, ATGT và xây dựng văn hóa giao thông” giai đoạn 2018 - 2023 và triển khai chương trình phối hợp giai đoạn 2023 - 2028.

a
Quang cảnh hội nghị.

Trong 5 năm, Cuộc vận động “Cựu chiến binh Tiền Giang tham gia giữ gìn trật tự, ATGT và xây dựng văn hóa giao thông” luôn được Ban ATGT tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiên túc, chặt chẽ, hiệu quả, được các cấp Hội và cán bộ, hội viên cựu chiến binh hưởng ứng tích cực, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức về pháp luật và ý thức chấp hành giao thông của cán bộ, hội viên và nhân dân. Cụ thể, các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức 887 lớp tập huấn nội dung về giữ gìn trật tự, ATGT, với gần 27.000 lượt người tham gia.

a
Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Tiền Giang Trần Văn Bon phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến được các cấp Hội lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp triển khai nhân rộng đến các cấp Hội trong tỉnh, góp phần tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên cựu chiến binh và nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự, ATGT và xây dựng văn hóa giao thông.

a
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Tiền Giang Phan Hùng Mãnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe triển khai phát động thi đua thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban ATGT tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh thực hiện Cuộc vận động “Cựu chiến binh Tiền Giang tham gia giữ gìn trật tự, ATGT và xây dựng văn hóa giao thông” giai đoạn 2023 - 2028 với mục đích: Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp Hội và cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong việc chấp hành các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước về trật tự, ATGT. Xây dựng “Văn hóa giao thông” trong cựu chiến binh và nhân dân, góp phần xây dựng phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, ATGT” với trọng tâm là xây dựng và thực hiện nếp sống văn hóa giao thông, thiết lập trật tự kỷ cương ATGT, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

QUANG MINH

.
.
.