Thứ Ba, 20/02/2024, 14:32 (GMT+7)
.

Không có những vụ việc phức tạp, "bất ngờ" về an ninh trật tự

(ABO) Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với sự chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm an toàn để người dân vui tết, đón xuân.

Tuần tra kiểm soát xử lý xuyên Tết về nồng độ cồn.
Tuần tra kiểm soát xử lý xuyên tết về nồng độ cồn.

Tính đến ngày 14-2-2024, với sự cố gắng, nỗ lực của toàn lực lượng Công an huyện, tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 được bảo đảm tuyệt đối an toàn. Toàn huyện không để xảy ra các vụ việc phức tạp, “đột biến”, “bất ngờ” về an ninh trật tự. Đồng thời, các phương án, kế hoạch tuần tra kiểm soát đều đảm bảo thực hiện nghiêm túc; công tác ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật tiếp tục được thực hiện quyết liệt, có hiệu quả. Tình hình trật tự xã hội được đảm bảo, tội phạm về trật tự xã hội được kéo giảm so với thời gian cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2023.

Ngoài ra, tình hình giao thông được đảm bảo thông suốt trong dịp tết, không xảy ra tai nạn giao thông  nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng và cháy, nổ. Nhân dân đều chấp hành tốt pháp luật về quản lý, sử dụng pháo và các quy định khác của Đảng, Nhà nước và địa phương.

Để có được những kết quả trên, Công an huyện Chợ Gạo đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án, lịch trực cụ thể đối với lãnh đạo, chỉ huy Công an huyện và cán bộ, chiến sĩ đơn vị trực thuộc. Trong các ngày nghỉ tết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, đảm bảo tốt an ninh, trật tự phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết an toàn. Tội phạm về trật tự xã hội không xảy ra, giảm 100% so với thời gian cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2023.

Đặc biệt, lực lượng Công an tăng cường về số cuộc tuần tra kiểm soát, số lượng cán bộ, chiến sĩ tham gia và phát hiện số vụ vi phạm tăng 255% trường hợp. Đặc biệt số trường hợp vi phạm nồng độ cồn tăng rất nhiều, phát hiện 35 trường hợp so với thời gian cùng kỳ Tết Nguyên đán 2023.

Thượng tá Mai Hữu Đức, Trưởng Công an huyện Chợ Gạo cho biết, để có được kết quả trên, trước hết là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và sự vào cuộc mạnh mẽ của các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, trong đó lực lượng Công an huyện làm nòng cốt đảm bảo người dân vui xuân, đón tết an toàn.

"Trong thời gian tới, Công an huyện Chợ Gạo tiếp tục chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương bám sát các kế hoạch, phương án của Công an tỉnh về bảo đảm an ninh, trật tự, nhất là triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự sau tết. Đơn vị tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, trên lĩnh vực kinh tế, ma túy, cờ bạc... Đặc biệt là chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ, gây ảnh hưởng đến hoạt động của người dân, doanh nghiệp, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay những tháng đầu năm" - Thượng tá Mai Hữu Đức cho biết thêm.

LONG GIANG

.
.
.