Thứ Bảy, 06/07/2024, 09:56 (GMT+7)
.

Trung tá Nguyễn Hiền Huynh: Người đội trưởng gương mẫu

(ABO) Học tập, thấm nhuần sâu sắc và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, trong đó có nội dung “Đối với công việc phải tận tụy”, “đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”, những năm qua, Trung tá Nguyễn Hiền Huynh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã vận dụng hiệu quả lời Bác dạy vào từng lĩnh vực công tác, lập nhiều thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Trung tá Nguyễn Hiền Huynh. Ảnh Thanh Việt
Trung tá Nguyễn Hiền Huynh. Ảnh: Thanh Việt

Thời gian qua, Trung tá Nguyễn Hiền Huynh cùng tập thể đội xây dựng kế hoạch, đề ra biện pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và địa phương.

Trung tá Huynh đã chủ động tham mưu, đề xuất Ban Chỉ huy Công an thành phố tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều kế hoạch, cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và các mặt công tác khác. Đặc biệt là trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm hoạt động mang tính chất băng nhóm, kiên quyết không để hình thành tụ điểm, đường dây, ổ nhóm tội phạm, địa bàn trọng điểm, góp phần kiềm giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố. 

 Bản thân là Chỉ huy đội, Trung tá Huynh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần gũi, tận tình hướng dẫn, thường xuyên nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.
 
Đồng thời, bản thân luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy làm kim chỉ nam mọi hành động, tích cực nghiên cứu, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí đi trước, vận dụng sáng tạo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân vào thực tiễn công tác, luôn gương mẫu, đi đầu trong công việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. 
 
Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác tấn công tội phạm, Trung tá Nguyễn Hiền Huynh cho biết: “Với vai trò trách nhiệm của Chỉ huy đội, bản thân luôn quan tâm đến công tác cán bộ, làm sao để tập hợp, quy tụ được CBCS phát huy vai trò trách nhiệm, năng lực, sở trường để từng đồng chí trong đội có trách nhiệm đấu tranh, trấn áp tội phạm đạt được hiệu quả cao. Khi có vụ việc xảy ra, tôi chỉ đạo các lực lượng quyết tâm, quyết liệt, nhanh chóng đến hiện trường điều tra, làm rõ, xử lý dứt điểm, đến nơi, đến chốn, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn”.
 
Có thể nói, với cách làm đó, những năm qua, Trung tá Huynh đã trực tiếp chỉ huy, sát cánh cùng đồng đội khám phá thành công nhiều vụ án hình sự, bắt giữ hàng trăm đối tượng. Riêng trong năm 2023, Trung tá Huynh cùng đồng đội tham gia khám phá 21 vụ án, bắt xử lý 37 đối tượng, thu hồi hơn 200 triệu đồng trao trả cho người dân.
 
Điển hình như khám phá vụ án cướp và bắt giữ đối tượng Võ Thanh Hòa (sinh năm 1996, cư trú xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) thực hiện tại Phòng giao dịch Khu công nghiệp Mỹ Tho của Agribank trên địa bàn xã Trung An. Nhận tin báo, Trung tá Huynh đã cùng CBCS trong đội khẩn trương đến hiện trường. Lực lượng được chia thành nhiều tổ, đồng thời trực tiếp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành xác minh, truy bắt đối tượng. Khi phát hiện đối tượng đang lẩn trốn tại phường 10, TP. Mỹ Tho, Trung tá Huynh đã cùng đồng đội bắt giữ đối tượng sau gần 48 giờ gây án.
 
Một vụ án khác, đối tượng dàn cảnh để trộm cắp tài sản, xảy ra trên địa bàn phường 1, TP. Mỹ Tho. Sau khi nhận tin báo của bị hại về việc bị một nhóm đối tượng giả vờ mua hàng rồi trộm túi xách, bên trong có 1 điện thoại di động và trên 40 triệu đồng, Trung tá Huynh đã đến hiện trường, xác minh, thu thập chứng cứ.
 
Quá trình quản lý địa bàn, đối tượng, Trung tá Huynh phát hiện một nhóm đối tượng từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Mỹ Tho và các tỉnh miền Tây Nam bộ để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Ngay sau đó, đơn vị đã bắt giữ 7 đối tượng, trong đó Vũ Hoàng Sơn là đối tượng cầm đầu.
 
Các đối tượng khai nhận với thủ đoạn đi thành từng nhóm, đến các quầy hàng trong chợ, một đối tượng mua hàng, trả tiền lẻ. Khi người bán tập trung kiểm tra tiền thì các đối tượng còn lại trộm tiền của tiểu thương. Với thủ đoạn đó, chúng đã thực hiện 7 vụ trộm tài sản trên địa bàn TP. Mỹ Tho và các tỉnh miền Tây Nam bộ.
 
Ngoài ra, Trung tá Nguyễn Hiền Huynh đã cùng tập thể đội tập trung điều tra, bắt khởi tố 2 vụ, 6 đối tượng tạt sơn, tạt chất bẩn nhằm đe dọa, uy hiếp nạn nhân để đòi nợ; xử lý nghiêm các nhóm thanh thiếu niên sử dụng hung khí, vũ khí gây rối trật tự công cộng. Nhiều nhóm đối tượng cướp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn cũng nhanh chóng được điều tra, làm rõ.  
 
Thượng tá Nguyễn Trần Chí Công, Phó Trưởng Công an TP. Mỹ Tho nhận xét: Đồng chí Huynh luôn gương mẫu, nhiệt tình trong công tác, quy tụ được anh em trong đội, dẫn dắt anh em trong tất cả các cuộc tấn công tội phạm, tệ nạn xã hội. Bản thân là điều tra viên nên tất cả những khó khăn vướng mắc, đồng chí đều tham gia xử lý, định hướng phục vụ tốt cho công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn.
 
Với tinh thần tận tụy, trách nhiệm, Trung tá Huynh và đồng đội đã góp phần làm chuyển biến tích cực tình hình ANTT và tệ nạn xã hội trên địa bàn, được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an TP. Mỹ Tho ghi nhận, đánh giá cao, đồng đội tín nhiệm, nhân dân tin, yêu.
HỒ SƯƠNG - LONG GIANG
.
.
.