Thứ Năm, 26/09/2024, 17:26 (GMT+7)
.

Huyện Cái Bè đẩy mạnh công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong phổ biến giáo dục pháp luật

(ABO) Đoàn công tác do Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Tiền Giang làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên đã có buổi kiểm tra công tác PBGDPL và hòa giải ở cơ sở tại huyện Cái Bè.

Thời gian qua, UBND huyện Cái Bè đã ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tuyên truyền PBGDPL, cụ thể hóa các nội dung thực hiện PBGDPL phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Hiện nay, huyện Cái Bè có 19 báo cáo viên cấp huyện và 429 tuyên truyền viên cấp xã. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện tổ chức tuyên truyền PBGDPL được 606 cuộc với trên 19.000 lượt người dân tham dự về các nội dung như: Luật Đất đai, Luật Tài nguyên nước, Luật Thực hiện dân chủ cơ sở, Luật Căn cước, Luật Bảo vệ người tiêu dùng…

Huyện chỉ đạo tuyên truyền trên sóng phát thanh huyện 120 chương trình và trên 300 chương trình hệ thống phát thanh của các xã, thị trấn. Hiện trên địa bàn huyện có 111 tổ hòa giải với 802 hòa giải viên. Từ đầu năm đến nay, các tổ hòa giải ở ấp, khu phố đã tổ chức đưa ra hòa giải 213 vụ việc, trong đó, hòa giải thành 192 vụ việc, đạt tỷ lệ trên 90%.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ đánh giá cao công tác tuyên truyền, PBGDPL của huyện trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị Hội đồng PBGDPL huyện tiếp tục tăng cường phối hợp với các ban, ngành, thành viên trong Hội đồng quán triệt vai trò của cấp ủy tham mưu với Hội đồng PBGDPL về các văn bản luật; triển khai tuyên truyền PBGDPL rộng khắp, bám sát thực tiễn địa phương, đổi mới phương thức tuyên truyền cho phù hợp; đẩy mạnh công nghệ thông tin và chuyển đổi số; nhân rộng các mô hình, cách làm hay, hiệu quả; cụ thể hóa các phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra để làm tốt các nhiệm vụ được giao.

GIANG SƠN

 

.
.
.