Thứ Tư, 04/09/2024, 10:30 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 (từ ngày 31-8 đến ngày 3-9), toàn tỉnh Tiền Giang xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 1 người, bị thương 4 người. Tất cả các vụ TNGT đều xảy ra trên đường bộ.

So với cùng kỳ năm 2023, số người chết vì TNGT đã giảm đáng kể. Cụ thể, số vụ tai nạn không thay đổi, trong khi số người chết giảm 3 trường hợp và số người bị thương tăng 4 trường hợp (tương ứng với mức tăng 400%). Nguyên nhân chủ yếu của các vụ TNGT thường xuất phát từ việc người điều khiển xe mô tô không chú ý quan sát.

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, phương tiện lưu thông bình thường, thông suốt và an toàn.
Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, phương tiện lưu thông bình thường, thông suốt và an toàn.

Trong thời gian cao điểm nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông đã xuất quân 334 ca, với hơn 1.100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, điều hòa giao thông. Qua đó, đã phát hiện và xử lý 1.159 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), so với cùng kỳ năm 2023, tăng 590 trường hợp vi phạm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy xuất quân 44 ca, với 132 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ; phát hiện, xử lý 95 trường hợp vi phạm TTATGT… tổng số tiền phạt hơn 1,7 tỷ đồng.

Trong các ngày cao điểm nghỉ lễ, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tăng cường bố trí lực lượng tham gia điều tiết; phòng, chống và điều hòa ùn tắc giao thông để tạo điều kiện cho người dân và phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt trong thời gian trước, trong và sau lễ.

Bên cạnh đó, các đơn vị tỉnh Tiền Giang phối hợp các ngành chức năng tỉnh Bến Tre triển khai phương án phối hợp chống ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 60, khu vực cầu Rạch Miễu và bến phà tạm Rạch Miễu.

Do chủ động triển khai các phương án, kế hoạch điều tiết, phân luồng giao thông nên dù lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao nhưng không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Đối với khu vực cầu Rạch Miễu tình hình TTATGT có chuyển biến rõ rệt, các ngày cao điểm phương tiện lưu thông chậm, không xảy ra ùn tắc.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tăng cường xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; qua đó đã phát hiện và xử lý 311 trường hợp, so với cùng kỳ năm 2023, tăng 158 trường hợp; xử lý 16 trường hợp vi phạm về chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe; phát hiện, xử lý 93 trường hợp chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; 502 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ quy định trên đường bộ, so với cùng kỳ 2023, tăng 301 trường hợp; phát hiện, xử lý 52 trường hợp đi không đúng phần đường, làn đường quy định; 43 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông…

Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh, trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao. Các lực lượng chức năng như: Phòng Cảnh sát giao thông, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Công an địa phương tổ chức điều tiết, phân luồng, điều hòa giao thông chủ động kịp thời, các phương tiện lưu thông bình thường, thông suốt và an toàn. Trên các tuyến sông, kinh bảo đảm an toàn, không xảy ra TNGT, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh đã đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ của người dân. Các lực lượng chức năng thể hiện tinh thần trách nhiệm, tích cực, nỗ lực, không ngại khó khăn quyết tâm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Q.TRUNG - H.NAM - T.T

.
.
.