Thứ Sáu, 27/04/2012, 11:34 (GMT+7)
.
Từ vụ án trước cổng Đài PT-TH Tiền Giang:

Phát “khùng” sa lưới, triệt phá bọn côn đồ mua bán ma túy

Công an TP. Mỹ Tho vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Tấn Phát (còn gọi là Phát “khùng”, SN 1987) ngụ P.4; Bùi Nguyễn Đăng Khoa (SN 1987) ngụ P.10 (TP. Mỹ  Tho) và Trần Hữu Phước (SN 1985) ngụ xã Xuân Đông (Chợ Gạo) về hành vi mua bán ma túy.

Khám xét nhà ở của Khoa, các trinh sát thu giữ cả kho hung khí là mã tấu, dao Thái Lan, kéo inox  và nhiều chất bột nghi là ma túy. Được biết, Phát “khùng” là một tay giang hồ cộm cán có nhiều tiền án và sẵn sàng ăn thua đủ với bất cứ ai nếu gây hấn với hắn.

Trần Hữu Phước  Bùi Nguyễn Đăng Khoa
Trần Hữu Phước, Phát "khùng" và Bùi Nguyễn Đăng Khoa (từ trái sang).

Chém nhau, tấn công luôn cảnh sát

Hơn 3 tháng qua, nhiều người dân TP. Mỹ  Tho vẫn chưa quên vụ án xảy ra vào đêm 28-12-2011, trước cổng Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Tiền Giang, 2 băng nhóm chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà cầm mã tấu chém nhau như trong phim.

Vụ án xảy ra vào khoảng 20 giờ, người dân chứng kiến Nguyễn Văn Lâm và Phạm Văn Thắng cầm mã tấu rượt chém Trần Kim Huy (em của Phát “khùng”). Lúc này, 2 chiến sĩ cảnh sát bảo vệ hô to “yêu cầu bỏ hung khí” nhưng do bọn chúng say ma túy nên quay ngược lại vung mã tấu chém cả công an (CA).

Để tự vệ, một chiến sĩ CA đã nổ 3 phát súng chỉ thiên cảnh cáo nhưng Huy vẫn hăng máu tấn công cảnh sát. Một chiến sĩ khác sử dụng cả súng tiểu liên AK bắn dưới chân Huy 3 phát liên tiếp. Một viên đã trượt xuống lộ trúng chân Huy nhưng hắn vẫn hung hăng. Thấy Huy lâm nguy nên một đồng bọn đã chở Huy chạy thẳng vào bệnh viện K120 để băng bó vết thương.

Khi nhận tin báo, lực lượng CA TP. Mỹ Tho và CA tỉnh đã huy động gần 50 cán bộ truy bắt bọn chúng. Ma mãnh hơn, khi được đồng bọn đưa đến bệnh viện K120 chữa trị, Huy khai mình tên Trần Văn Trung và các vết thương trên người là do té vào chậu kiểng để qua mắt các bác sĩ.

Tuy nhiên, các bác sĩ quân đội đã khéo léo cho Huy chuyển viện về Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang và bí mật báo cho CA. Khi xe cứu thương vừa đưa Huy  vào bệnh viện Đa khoa Tiền Giang thì ngay lập tức hắn bị bắt giữ.

Phát "khùng" trả thù cho em

Biết em mình bị chém, Phát “khùng” liền quy tụ đàn em kéo đến hiện trường để nghe ngóng. Khi biết Lâm và Thắng tấn công em mình dẫn đến việc cảnh sát nổ súng, Phát “khùng” cùng với đàn em mang “hàng” đi tìm Lâm và Thắng khắp TP. Mỹ Tho.

Nghe “động”, tên Thắng đã nhanh chân rời khỏi TP. Mỹ Tho, còn Lâm thì “muốn được” CA bắt vì biết rằng ở ngoài sẽ khó sống với Phát “khùng”. Trong khi CA đang khám nghiệm hiện trường trước cổng Đài PT-TH thì các trinh sát nhận tin báo tại nhà của Lâm ở đường Trần Quốc Toản (P.7) bị một nhóm côn đồ đập phá tan nát.

Khi trinh sát đến, nhiều người dân còn trốn trên lầu không dám xuống đất. Theo kết quả điều tra, nhà của Lâm là tiệm bán hủ tiếu. Lúc Phát “khùng” dẫn đàn em đến, chúng yêu cầu tất cả mọi người đang ăn hủ tiếu phải rời khỏi quán. Thấy bọn chúng lăm le mã tấu trên tay nên họ chạy lên lầu trốn.

Khi không còn người khách nào thì bọn chúng vung mã tấu chém tan nát tất cả tài sản tại quán thành “bình địa”. Đến khi CA làm việc tại nhà của Lâm thì tiếp tục nhận tin báo, tại nhà của Thắng ở xã Mỹ Phong cũng bị đập phá tan tành.

Lần ra một đường dây mua bán ma túy

Sau khi gây án, Phát “khùng” trốn khỏi TP. Mỹ Tho để tránh sự truy bắt của CA. Một chuyên án dành cho tên tội phạm này đã được CA xác lập. Sau nhiều tháng thu thập chứng cứ, cơ quan CA nhận thấy Phát “khùng” còn là một đầu mối mua bán ma túy từ TP. Hồ Chí Minh về Tiền Giang.

Đêm 18-4-2012, các trinh sát chống ma túy của CA TP. Mỹ Tho đã đột kích vào nhà của Bùi Nguyễn Đăng Khoa khi bọn chúng còn đang say thuốc. Dù vậy, Phát “khùng” vẫn nhanh chân tẩu thoát.. Tại hiện trường, CA đã bắt 2 đối tượng là Khoa và Phước, thu giữ 1 bịch ny-lông màu trắng được hàn kín, bên trong có chứa tinh thể trong suốt và 7 bịch ny-lông khác bên trong có chất bột màu trắng mà bọn chúng thú nhận là ma túy. Ngoài ra, CA còn thu giữ 3 cây mã tấu, 2 con dao nhọn…

Tại cơ quan CA, Khoa khai số ma túy trên là do Phước và Phát “khùng” mua từ TP. Hồ Chí Minh về để bán lại cho các con nghiện. Dù Phát “khùng” bỏ chạy  trong cuộc vây  bắt nhưng đến sáng ngày 19-4-2012, y đã bị các trinh sát bắt giữ.

        MINH SƠN
 

.
.
.