Thứ Tư, 30/05/2012, 20:38 (GMT+7)
.

Thắng kiện nhưng vẫn còn bức xúc

Vụ tranh chấp lối đi giữa gia đình vợ chồng ông Trương Văn Thành với gia đình ông Ngô Văn Đực (anh em chú bác ruột với bà Ngọc, vợ ông Thành) ở ấp Tân Quới (Tân Lý Đông, Châu Thành), xảy ra vào khoảng tháng 10-2007.

Tòa án 2 cấp (huyện, tỉnh) đã tuyên ông Thành thắng kiện, buộc ông Đực mở lối đi (1m x 24,5m), vợ chồng ông Thành phải bồi thường giá trị đất cho ông Đực 3.038.000 đồng. Vợ chồng ông Thành đã nộp đủ số tiền và đúng hạn.

Sau khi bản án có hiệu lực, Chi cục Thi hành án huyện đến thi hành án theo quyết định của tòa. Thế nhưng ông Đực chẳng những không chấp hành mà còn thuê thợ hồ đến xây bít lối đi.

Sau khi Báo Ấp Bắc có bài viết phản ánh vụ việc này, UBND huyện Châu Thành đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện phải giải quyết dứt điểm vụ việc, nghiêm túc chấp hành bản án của tòa. Ngày 17-4-2012, con đường đã được mở lại. Ông Thành thuê thợ cắm cọc xi măng và rào lưới B.40.

Có được lối đi, gia đình ông Thành và những người chung quanh rất mừng và cảm ơn UBND huyện quan tâm giải quyết dứt điểm vụ tranh chấp kéo dài. Tuy nhiên, ông Thành vẫn còn thắc mắc là tòa tuyên bề ngang lối đi rộng 1m, thế sao chỉ cho ông mở có 0,8m (ảnh) nên việc ra vào bằng xe gắn máy rất khó khăn!

BÌNH MINH
 

.
.
.