Thứ Hai, 27/08/2012, 07:18 (GMT+7)
.

Cháy 3 gian hàng kinh doanh khu vực chợ Mỹ Tho

Vào khoảng 15 giờ ngày 26-8, lửa bất ngờ bùng phát từ gian hàng bán bao ni-lông Kim Tín (số 64, đường Nguyễn Huệ, P.1, TP. Mỹ Tho). Do dãy nhà gác gỗ này nằm sát nhau và kinh doanh mặt hàng dễ cháy nên đám cháy nhanh chóng lan sang căn nhà liền kề kinh doanh cùng mặt hàng.

3 căn nhà liền kề trong vụ cháy.
Ngọn lửa bùng phát dữ dội khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn.

Khoảng 30 phút sau thì ngọn lửa lan sang căn nhà số 60. Sau khi phát hiện cháy, người dân đã cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ tích cực dập lửa nhưng do hai căn nhà để hàng hóa chật chội và vật liệu dễ cháy nên đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn - Công an tỉnh đã huy động trên 20 cán bộ, chiến sĩ, nhiều xe chuyên dụng và máy bơm nước nhanh chóng đến hiện trường chữa cháy.

Vào thời điểm xảy ra cháy, nước sông Bảo Định ròng nên lực lượng chữa cháy chỉ đặt được một máy bơm lấy nước dẫn lên lầu một căn nhà trên đường Trưng Trắc chữa cháy từ phía sau dãy nhà đường Nguyễn Huệ để hạn chế lây lan. Cũng trong lúc này, có nhiều người dân đã dũng cảm kéo ống nước xông lên lầu cùng tham gia chữa cháy.

Điều đáng trách là có nhiều người hiếu kỳ đến xem gây cản trở cho việc chữa cháy, thậm chí có người còn chọi đá vào lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp vì họ cho rằng lực lượng này không dám xông vào chữa cháy.

Đến 17 giờ 30 phút, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Hiện các ngành chức năng đang tiến hành điều tra thiệt hại cũng như xác định nguyên nhân cháy.

Quần chúng cùng lực lượng chuyên nghiệp lao vào chữa cháy.
Quần chúng cùng lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp lao vào dập lửa.

NGUYỄN VINH

.
.
.